15/02/2020 | 2200 |
0 Đánh giá

Gia đình bạn muốn tìm một giải pháp để tiết kiệm điện năng. Vậy hãy theo dõi bài viết của nangluongxanh-sach.com để tìm chi tiết về những ưu nhược điểm khi lắp đặt điện năng lượng mặt trời. Chắc chắn những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho mọi người.

Ưu điểm hệ thống điện năng lượng mặt trời

Việc lắp đặt điện năng lượng mặt trời là một hướng phát triển tích cực trong việc cung cấp năng lượng cho các nhu cầu tư nhân và công cộng. Tuy nhiên ở chúng vẫn còn tồn tại những khuyết điểm. Để có tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên ngay sau đây sẽ là ưu nhược điểm khi lắp đặt điện năng lượng mặt trời.

Khả năng tái tạo

Điện mặt trời là một nguồn năng lượng tái tạo, không giống như các nhiên liệu hóa thạch như than, dầu mỏ, khí đốt… là những nguồn nhiên liệu không thể phục hồi. Theo tính toán của NASA, mặt trời còn có thể cung cấp năng lượng cho chúng ta trong khoảng 6,5 tỷ năm nữa.

báo giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Hệ thống năng lượng điện mặt trời có khả năng tái tạo cao

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Những lưu ý khi lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Tính khả dụng

Năng lượng mặt trời có thể được tiếp nhận và sử dụng ở mọi nơi trên thế giới - không chỉ ở vùng gần xích đạo trái đất mà còn ở các vĩ độ cao thuộc phía bắc và phía nam. Ví dụ, Đức hiện đang chiếm vị trí hàng đầu thế giới trong việc sử dụng năng lượng mặt trời và có kế hoạch tận dụng tối đa tiềm năng này.

Sạch về sinh thái

Theo xu hướng phát triển gần đây trong cuộc đấu tranh cho việc làm sạch môi trường trái đất, Năng lượng mặt trời là lĩnh vực hứa hẹn nhất, có thể thay thế một phần năng lượng từ các nguồn nhiên liệu không tái tạo được.

báo giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Bảo vệ môi trường là ưu điểm lớn của điện năng lượng mặt trời

Do đó, nó đóng vai trò quan trọng trong công cuộc bảo vệ môi trường từ sự tăng nhiệt toàn cầu. Việc sản xuất, vận chuyển, lắp đặt và vận hành các nhà máy điện mặt trời về cơ bản không phát thải các loại khí độc hại vào khí quyển. Ngay cả khi có phát thải một lượng nhỏ thì nếu so sánh với các nguồn năng lượng truyền thống, lượng khí này là không đáng kể.

Không gây tiếng ồn

Như các bạn đã biết việc sản xuất năng lượng mặt trời không sử dụng các loại động cơ phát ra tiếng ồn như máy phát điện. Chính vì thế việc tạo ra điện của hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ không gây ra bất kỳ tiếng ồn nào.

Chi phí hoạt động thấp đem lại hiệu quả cao

Theo một thực tế cho rằng từ khi chuyển sang sử dụng điện năng lượng mặt trời việc sử dụng nguồn điện của quốc gia đã giảm hẳn. Từ đó mọi người sẽ có được một khoản tiết kiệm đáng kể trong ngân sách cho tiêu. 

Hơn nữa việc bảo trì và duy trì hệ thống cung cấp năng lượng điện mặt trời cho hộ gia đình mất ít chi phí. Trong 1 năm bạn chỉ cần lau chùi sạch sẽ các tấm pin năng lượng và luôn được kiểm tra định kỳ và bảo hành thường xuyên. Thời gian bảo hành lên đến 20 - 25 năm.

Nhược điểm

Chi phí cao

Có ý kiến cho rằng, lắp đặt điện năng lượng mặt trời thuộc về loại năng lượng đắt tiền. Đây có lẽ là vấn đề gây tranh cãi nhất trong việc sử dụng nguồn năng lượng này. 

báo giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Chi phí lắp đặt khá cao

Do việc lưu trữ năng lượng mặt trời tại các hộ gia đình đòi hỏi khoản chi phí đáng kể ở giai đoạn ban đầu. Nhiều quốc gia khuyến khích việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch bằng cách cho vay tín dụng để thực hiện hoặc cho thuê pin mặt trời theo những hợp đồng có lợi cho người thuê. Tuy nhiên bạn cần tìm đến địa chỉ báo giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời tốt nhất để có chất lượng đảm bảo nhất.

Không ổn định

Có một thực tế bất khả kháng: vào ban đêm, trong những ngày nhiều mây và mưa thì không có ánh sáng mặt trời, vì thế năng lượng mặt trời không thể là nguồn điện chính yếu. Tuy nhiên, so với điện gió, điện mặt trời vẫn là một lựa chọn có nhiều ưu thế hơn.

Chi phí lưu trữ năng lượng cao

Giá của ắc quy tích trữ điện mặt trời để lấy điện sử dụng vào ban đêm hay khi trời không có nắng hiện nay vẫn còn khá cao so với túi tiền của đại đa số người dân. Vì thế, ở thời điểm hiện tại, điện mặt trời chưa có khả năng trở thành nguồn điện duy nhất ở các hộ gia đình mà chỉ có thể là nguồn bổ sung cho điện lưới và các nguồn khác.

Vẫn gây ô nhiễm môi trường, dù rất ít

Mặc dù so với việc sản xuất các loại năng lượng khác, điện mặt trời thân thiện với môi trường hơn, nhưng một số quy trình công nghệ để chế tạo các tấm pin mặt trời cũng đi kèm với việc phát thải các loại khí nhà kính, nitơ trifluoride và hexaflorua lưu huỳnh. Ở quy mô lớn, việc lắp đặt những cánh đồng pin mặt trời cũng chiếm rất nhiều diện tích đất nhẽ ra được dành cho cây và thảm thực vật nói chung.

Có thể nói, lắp đặt điện năng lượng mặt trời là điều  rất cần thiết trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Khi mà các thiết bị công nghệ kỹ thuật số ngày càng phát triển thì lượng tiêu thụ điện ngày càng gia tăng. Chính vì thế, hệ thống năng lượng xanh ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận