01/11/2019 | 1423 |
0 Đánh giá

Sử dụng điện năng lượng mặt trời đã là giải pháp hiệu quả cho việc sử dụng điện năng. Nhưng bài viết sau của nangluongxanh-sach.com  còn mách bạn cách sử dụng điện mặt trời tiết kiệm. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi nhé.

Sử dụng điện năng lượng đem lại những hiệu quả gì cho người sử dụng

Điện năng lượng mặt trời là hệ thống điện được sản xuất nhờ ánh sáng từ mặt trời. Là nguồn tài nguyên bất tận, không bao giờ bị cạn kiệt. Khác với hệ thống điện lưới quốc gia, điện được sản xuất từ các nhà máy thủy điện. Vì vậy, nếu mực nước ở các hồ thủy điện cạn kiệt sẽ dẫn tới tình trạng không có nước để sản xuất điện năng. 

Bí quyết sử dụng điện năng lượng mặt trời tiết kiệm, hiệu quả

Cận cảnh các tấm pin được lắp đặt trên mái nhà

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Công ty lắp đặt điện năng lượng mặt trời nhanh chóng, chất lượng

Chính vì lẽ đó, điện năng lượng mặt trời là nguồn tài nguyên vô tận, mọi người có thể thoải mái sử dụng. Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tiền điện mỗi tháng. Bởi sử dụng nguồn điện lưới quốc gia đắt hơn nhiều. Do định mức giá cao và tính theo hệ số cấp bậc. 

Dùng càng nhiều thì tiền phí chi trả càng lớn. Trong đó, khi sử dụng điện năng lượng mặt trời chỉ phải bỏ ra chi phí ban đầu. Nhưng sau sẽ thu về lợi nhuận gấp bội, bằng việc bán điện năng dư thừa nếu không cần sử dụng. Nguồn điện dư này sẽ được gom lại bán cho tập đoàn điện lực Việt Nam với một mức giá cụ thể.

Thông thường, mức giá thu mua này sẽ được công bố rõ ràng. Được chính phủ phê duyệt và ký quyết định cho tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN). Sau đó, tập đoàn sẽ đưa tới những hộ dân lắp đặt điện năng lượng mặt trời. Nếu có nhu cầu bán điện năng lượng sẽ ký kết thỏa thuận theo hợp đồng soạn sẵn.

Do đó, mọi người không cần phải lo lắng về chi phí sử dụng điện năng của gia đình. Đặc biệt là ở những công ty, doanh nghiệp lớn thì việc sử dụng điện mặt trời sẽ làm giảm đi gánh nặng lớn vào mỗi cuối tháng. Góp phần giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Cách sử dụng điện năng lượng mặt trời cực kỳ tiết kiệm 

Việc sử dụng điện năng lượng mặt trời đã giúp cho mọi người tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, các bạn vẫn muốn tiết kiệm hơn nữa lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng để có thể dư nhiều đem bán. Thì sau đây là một số cách giúp bạn cực kỳ tiết kiệm:

Mọi người có thể sử dụng đèn huỳnh quang thay cho các bóng đèn dây tóc. Nên sử dụng những loại bóng có công suất đủ dùng và những loại đèn tiết kiệm điện năng. Tắt hết những thiết bị điện khi chưa sử dụng tới để giảm lượng điện năng tiêu thụ. Việc làm này vừa nâng cao ý thức sử dụng điện vừa tiết kiệm điện hiệu quả.

Bí quyết sử dụng điện năng lượng mặt trời tiết kiệm, hiệu quả

Tiết kiệm điện năng hiệu quả bằng việc sử dụng đèn huỳnh quang

Nếu có điều kiện thì nên lắp đặt các hệ thống cảm biến. Bởi hệ thống cảm biến sẽ nhận biết được khi nào có người đèn sẽ tự sáng. Không phải mất công bật đi bật lại nhiều lần. Gây mất thời gian và dễ quên không tắt khi đi ra ngoài.

Những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng như bình nước nóng, điều hòa….chỉ bật khi muốn sử dụng. Nếu cảm thấy không cần thiết thì không cần khởi động. Chẳng hạn, nếu sử dụng máy lạnh thì nên bật ở mức trung bình. Không nên để nhiệt độ thấp quá. Vừa tiêu tốn điện mà dễ gây nên tình trạng sốc nhiệt khi đi ra ngoài môi trường bình thường.

Vì vậy, mọi người không cần phải thắc mắc sử dụng điện năng lượng mặt trời tốt không nữa nhé. Hy vọng với chia sẻ trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của nangluongxanh-sach.com.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận