08/03/2020 | 1704 |
0 Đánh giá

Trong thời gian gần đây việc sử dụng điện năng lượng mặt trời thay thế cho điện lưới được nhiều gia đình, công ty lựa chọn. Giải pháp này mang đến các lợi ích vượt trội vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường sống. Cùng nangluongxanh-sach.com tìm hiểu nguyên lí hoạt động của bộ hòa lưới điện năng lượng mặt trời qua bài viết sau đây.
 

Nguyên lý hoạt động của bộ hòa lưới điện mặt trời

Bộ hòa lưới điện mặt trời hoạt động theo nguyên lý khá đơn giản. Các tấm pin năng lượng mặt trời nhận bức xạ mặt trời. Nguồn bức xạ sau được chuyển hóa thành nguồn điện một chiều (DC). Sau đó thông qua một thiết bị gọi là Bộ chuyển đổi nối lưới Inverter, được chuyển hóa thành dòng điện xoay chiều (AC).

bộ hòa lưới điện năng lượng mặt trời

Nguyên lý hoạt động của bộ hòa lưới điện mặt trời

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Có 3 trường hợp xảy ra trong quá trình sử dụng điện mặt trời hòa bao gồm: 

  • Tải sẽ tiêu thụ 100% từ điện năng lượng mặt trời, khi nguồn điện mặt trời tạo ra bằng với điện tiêu thụ của các tải. 

  • Hệ thống sẽ tự động lấy thêm điện từ điện lưới để cung cấp đủ cho các tải tiêu thụ, khi nguồn điện mặt trời tạo ra nhỏ hơn tải tiêu thụ.

  • Nguồn điện dư ra từ điện mặt trời sẽ được trả ra điện lưới, khi nguồn điện mặt trời tạo ra lớn hơn các tải tiêu thụ. (Nhà nước sẽ mua lại số điện năng dư thừa hòa vào điện lưới của bạn).

Các loại bộ hòa lưới điện mặt trời 

Bộ hòa lưới điện mặt trời hiện nay trên thị trường có 2 loại bao gồm: bộ hòa lưới có lưu trữ và bộ hòa lưới không lưu trữ.

Bộ hòa lưới có lưu trữ

Bộ hòa lưới có lưu trữ đi kèm với hệ thống là bình ắc quy dự trữ. Năng lượng sẽ được pin mặt trời hoạt động và ưu tiên nạp đầy ắc quy dự trữ, dau đó mới hòa vào điện lưới và cung cấp điện bình thường. Khi mất điện các tải điện sẽ sử dụng nguồn điện từ ắc quy dự trữ.

Bộ hòa lưới không có lưu trữ

Bộ hòa lưới điện mặt trời không có lưu trữ không có hệ thống ắc quy đi kèm điện năng được sử dụng trực tiếp. Nguồn điện dư nó sẽ chuyển thẳng lên điện lưới khi pin mặt trời tạo ra nguồn điện mà không được lưu trữ. Trong trường hợp điện lưới bị cắt hệ thống cũng sẽ ngừng cung cấp điện cho các tải.

bộ hòa lưới điện năng lượng mặt trời

IDT - Địa chỉ cung cấp bộ hòa lưới điện mặt trời  uy tín, chuyên nghiệp

Địa chỉ cung cấp bộ hòa lưới điện mặt trời 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp, lắp đặt bộ hòa lưới điện mặt trời. Để đảm bảo chất lượng tối ưu bạn có thể yeentaam đến với nangluongxanh-sach.com - IDT. Chúng tôi mang đến dịch vụ lắp điện mặt trời cho các công ty, nhà hàng, khách sạn, nhà riêng, quán cafe,.. khu vực Tp. HCM và trên toàn quốc. IDT hân hạnh là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực năng lượng xanh từ thiên nhiên tại Tp. HCM và các tỉnh thành lân cận.

IDT mang đến tư vấn cùng công nghệ tối ưu đến khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của bạn. Bất cứ khi nào quý vị và các bạn có nhu cầu lắp đặt điện năng lượng mặt trời tại Tp. HCM có thể yên tâm đến với IDT. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ đến với nangluongxanh-sach.com để được tư vấn và hỗ trợ ngay trong hôm nay. 

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận