26/10/2019 | 3703 |
0 Đánh giá

Điện năng lượng mặt trời hiện nay được nhiều người biết đến bởi nó mang lại những tiện ích cũng như giá trị kinh tế. Vậy bạn đã biết các bước chuẩn bị lắp đặt điện năng lượng mặt trời như thế nào chưa? Nếu chưa thì hãy để nangluongxanh-sach.com hướng dẫn bạn cách lắp đặt nhé!

Hướng dẫn bạn các bước chuẩn bị lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Điện năng lượng mặt trời được ứng dụng ở nhiều nơi khác nhau như: điện năng lượng mặt trời cho hộ gia đình, điện năng lượng mặt trời công nghiệp,...nhưng chúng đều có cách lắp đặt cơ bản như nhau. Sau đây nangluongxanh-sach.com sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt này nhé!

Trước khi lắp đặt

Trước khi lắp đặt, bạn nên chú ý liệt kê đầy đủ những vật liệu để trong khi lắp đặt sẽ không tốn nhiều thời gian tìm kiếm và chuẩn bị

  • Hệ thống các tấm pin năng lượng mặt trời (Solar Panel): những tấm pin giữ vai trò quan trọng trong việc hấp thụ và chuyển đổi bức xạ nhiệt thành điện năng.
  • Sạc điện năng lượng mặt trời phụ thuộc vào từng công suất của hệ thống là thiết bị có chức năng chuyển từ pin năng lượng mặt trời sang ắc quy tránh tình trạng quá tải giúp nâng cao độ bền của toàn bộ hệ thống.
  • Bộ chuyển đổi dòng điện Inverter: đảm nhiệm vai trò biến đổi từ dòng điện một chiều của pin mặt trời sang dòng điện xoay chiều cùng tần số với điện lưới quốc gia.
  • Bộ ắc quy lưu trữ: là thiết bị lưu trữ và cung cấp điện năng khi điện lưới hay hệ thống điện năng lượng mặt trời không hoạt động.
  • Các phụ kiện đi kèm khác như: khung, giá, dây điện,…

Các bước chuẩn bị lắp đặt điện năng lượng mặt trời an toàn

Bạn nên liệt kê đầy đủ các vật liệu lắp đặt để tiết kiệm thời gian khi thi công

Trong khi lắp đặt

Tại bước này, bạn nên nhớ kỹ những nguyên tắc bảo hộ sau đây nhằm tránh những rủi ro phát sinh trong quá trình tiếp xúc với điện áp:

  • Cần trang bị đồ bảo hộ lao động bao gồm quần áo, găng tay, giày dép cách điện, mũ bảo hộ lao động, hạn chế đeo đồ trang sức bằng kim loại.
  • Không sử dụng những tấm pin đã bị vỡ hay đứng lên các tấm pin đó gây trầy xước, làm vỡ bề mặt kính.
  • Không nên tháo rời, loại bỏ bất kỳ bộ phận nào của tấm pin khi không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn.
  • Khi lắp đặt, chú ý đấu đúng cực và đảm bảo các kết nối liền mạch, không bị hở gây hỏa hoạn.
  • Không nên lắp đặt trong thời tiết xấu trời, có gió lớn và tuyệt đối không dùng nước để dập cháy khi có hỏa hoạn.
  • Đảm bảo các tấm pin khi lắp đặt cần được giữ khô ráo, sạch sẽ.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Hệ thống điện năng lượng mặt trời có lưu trữ được hoạt động như thế nào?

Sau khi lắp đặt

Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới ít nhất 1 năm 1 lần để đảm bảo chất lượng của hệ thống.

Dùng khăn mềm khô để làm sạch bề mặt kính.

Để hệ thống điện năng lượng mặt trời đảm bảo hoạt động hiệu quả. Bạn nên tuân thủ các bước chuẩn bị trước khi lắp đặt để không tốn nhiều thời và đảm bảo an toàn không xảy ra rủi ro.

Sử dụng điện năng lượng mặt trời công nghiệp giá rẻ có an toàn không?

Hiện nay, có rất nhiều nhà máy xí nghiệp lựa chọn sử dụng điện năng lượng mặt trời công nghiệp. Bởi hệ thống năng lượng xanh này rất an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Các bước chuẩn bị lắp đặt điện năng lượng mặt trời an toàn

Điện năng lượng mặt trời công nghiệp giá rẻ được sử dụng nhiều trong các nhà máy xí nghiệp

Vậy sử dụng điện năng lượng mặt trời công nghiệp giá rẻ có an toàn hay không? Các bạn không phải quá lo lắng về chất lượng của điện năng lượng mặt trời. Giá rẻ là khi lắp đặt sẽ sử dụng các thiết bị thông thường, không phải hàng cao cấp. 

Vì thế, nên độ an toàn luôn được đảm bảo tuyệt đối. Có chăng thời gian sử dụng của điện năng lượng mặt trời công nghiệp giá rẻ sẽ không lâu bằng hệ thống được trang bị các bộ phận cao cấp. Nếu tuổi thọ sử dụng của hệ thống đắt tiền là khoảng 30 năm thì đối với hệ thống giá rẻ sẽ khoảng từ 20 -25 năm.

Trên đây là bài viết của nangluongxanh-sach.com đã hướng dẫn các bạn các bước chuẩn bị lắp đặt điện năng lượng mặt trời công nghiệp.Hy vọng với những thông tin trên đã mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích và thú vị.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận