07/10/2019 | 1661 |
0 Đánh giá

Để hệ thống điện mặt trời cho gia đình hoạt động hiệu quả tốt nhất, thì bộ pin năng lượng mặt trời cho gia đình là bộ phận không thể thiếu. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại pin mặt trời khác nhau. Điều này khiến người lắp đặt lựa chọn khó khăn hơn. Nangluongxanh-sach.com sẽ giúp bạn lựa chọn bộ pin năng lượng mặt trời nào phù hợp với gia  đình mình nhất nhé!

Bộ pin năng lượng mặt trời cho gia đình có bao nhiêu loại

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu pin năng lượng mặt trời là gì? pin năng lượng mặt trời hay còn được gọi là pin quang điện được dùng để chuyển hóa trực tiếp năng lượng điện, dựa theo hiệu ứng quang điện. 

Hiện nay pin  năng lượng mặt trời được phân thành 3 loại chính bao gồm:

  • Pin mặt trời đơn tinh thể (mono)
  • Pin mặt trời đa tinh thể (poly)
  • Pin mặt trời dạng phim mỏng

Để tìm hiểu rõ hơn về 3 loại pin mặt trời này, các bạn hãy theo dõi hết bài viết và đừng bỏ lỡ nhé!

 Pin mặt trời đơn tinh thể (mono)

Để có thể tạo ra pin mặt trời cho những tấm pin năng lượng mặt trời đơn tinh thể, thì nguồn nguyên liệu chủ yếu là sử dụng chủ yếu là các chất bán dẫn silicon dưới dạng ống tinh khiết và được cắt ra thành các tấm mỏng. Những tấm này được gọi là monocrystalline để chỉ ra rằng silicon được sử dụng là silic đơn tinh thể. Bởi vì các tế bào gồm một tinh thể duy nhất, các phân từ election tạo ra dòng điện có nhiều khoảng trống để chúng di chuyển. 

Các loại bộ pin năng lượng điện mặt trời cho gia đình

 

Pin năng lượng mặt trời đơn tinh thể

Bộ pin mặt trời đơn tinh thể phù hợp cho những ngôi nhà có không gian trên nóc nhà hạn chế, ít tiếp xúc với mặt trời nhỏ hoặc cây cối làm khuất ánh nắng thì bạn nên sử dụng pin năng lượng mặt trời đơn tinh thể vì nó có hiệu suất cao hơn. Giá thành bộ pin năng lượng mặt trời cho gia đình cao hơn vì nó sử dụng hoàn toàn bằng các silic ống, tinh khiết.

Pin năng lượng đa tinh thể (poly)

Các tấm pin năng lượng mặt trời đa tinh thể cũng được làm từ silic. Tuy nhiên, thay vì sử dụng silicon đơn các nhà sản xuất đã làm tan chảy nhiều mảnh silicon với nhau để tạo ra tấm pin mỏng. 

Các tấm pin mặt trời đa tinh thể cũng được gọi là silicon đa tinh thể hoặc nhiều tinh thể. Vì có nhiều tinh thể trong tế bào nên các khoảng trống ít hơn làm cho các phân tử điện electron di chuyển cũng khó khăn hơn. Tuy nhiên tấm pin năng lượng mặt trời đa tinh thể có hiệu suất thấp hơn với pin mặt trời đa tinh thể.

Nếu gia đình bạn không gia rộng thì sử dụng pin năng lượng mặt trời đa tinh thể là hoàn toàn hợp lý, nó còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đấy. Bộ pin đa tinh thể có giá thành thấp hơn so với pin năng lượng mặt trời đơn tinh thể vì nó đã sử dụng những cải tiến về công nghệ. 

Bài viết có thể bạn quan tâm:

 Chi phí lắp đặt thiết bị điện mặt trời cho gia đình giá bao nhiêu

Pin mặt trời dạng phim mỏng

Điện mặt trời cho gia đình ở dạng pin mặt trời phim mỏng được tạo từ những miếng phim rất mỏng từ chất liệu Silic nóng chảy . Pin có cấu trúc đa tinh thể và cho hiệu suất thấp nhất khi so sánh với hai dòng pin trên , bởi nó bỏ qua thao tác cắt thỏi Silicon nên loại pin mặt trời dạng phim mỏng được xem có giá cả mềm nhất so với hai loại pin Mono và Poly.

Các loại bộ pin năng lượng điện mặt trời cho gia đình

Pin mặt trời ở dạng phim mỏng

Ngoài ra còn một số dạng pin là sự kết hợp của các dạng pin trên cho hiệu suất cao hơn , nhưng loại này giá khá cao và được dùng nhiều cho các lĩnh vực không gian , quốc phòng. Các loại này đều được làm từ silic , silic được sử dụng trong các tấm pin mặt trời. Vì nó là một nguyên tố tự nhiên phổ biến, rất bền, tuy nhiên trong tự nhiên thì silic rất hiếm khi tồn tại ở trạng thái tinh khiết mà hầu như luôn nằm trong hợp chất với các nguyên tố khác .

Nangluongxanh-sach.com đã giúp bạn phân loại 3 bộ pin năng lượng mặt trời cho gia đình hiện nay. Hy vọng các bạn đã có thể lựa chọn được điện mặt trời cho đình phù hợp nhất. Để được giải đáp thắc mắc và tư vấn các bạn hãy truy cập vào website nangluongxanh-sach.com

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận