25/10/2019 | 1863 |
0 Đánh giá

Điện năng lượng mặt trời hiện nay được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Bởi nó có những ưu điểm và tính năng đặc biệt, do vậy nó được ưa chuộng nhiều như vậy. Vậy bạn đã biết hệ thống thiết bị điện năng lượng mặt trời bao gồm các thiết bị nào chưa? Nếu chưa hãy theo dõi hết bài viết này của chúng tôi nhé!

Các thành phần chính trong hệ thống điện năng lượng mặt trời

Tấm pin năng lượng mặt trời

Bản thân tấm pin là yếu tố chính của hệ thống điện năng lượng mặt trời. Các thuộc tính cần thiết để xem xét là hiệu quả, chi phí, bảo hành và loại công nghệ.

Hai loại pin phù hợp nhất cho việc lắp đặt năng lượng mặt trời là đơn tinh thể và đa tinh thể. Chúng được lắp đặt tương tự mặc dù pin mono hiệu quả hơn và đắt hơn một chút so với pin Poly

Các thiết bị điện cơ bản trong hệ thống điện năng lượng mặt trời là gì?

Tấm pin điện năng lượng mặt trời

  • Số lượng và vị trí của các tấm pin mặt trời phụ thuộc vào yêu cầu năng lượng điện sử dụng, diện tích bề mặt mái có thể sử dụng, khí hậu và ánh sáng mặt trời ở vị trí của bạn, từ đó đánh giá hiệu quả của các tấm pin mặt trời
  • Một đơn vị lắp đặt năng lượng mặt trời chuyên nghiệp có thể giúp tính toán số lượng tấm pin mặt trời để tạo ra hệ thống hiệu quả nhất về chi phí

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Ưu điểm và khuyết điểm điện năng lượng mặt trời

Biến tần 

Biến tần là cơ chế chuyển đổi dòng điện trực tiếp (DC) được tạo ra bởi các tấm pin mặt trời thành dòng điện xoay chiều (AC) mà các gia đình sử dụng. Biến tần có ba loại:

  • Biến tần chuỗi hoặc tập trung: ít tốn kém nhất, nhưng có thể không hiệu quả.
  • Bộ biến đổi vi mô: đắt tiền hơn, được gắn vào mỗi bảng điều khiển năng lượng mặt trời cho phép hoạt động trơn tru ngay cả khi một số bảng được tô bóng.
  • Tối ưu hóa điện: được cài đặt trong mỗi bảng, các DC trực tiếp này đến một biến tần trung tâm để chuyển đổi sang AC. Ít tốn kém hơn các bộ biến đổi vi mô, nhưng hơi nhiều hơn loại chuỗi.

Giá đỡ

Tấm pin không được gắn trực tiếp vào mái nhà. Các tấm được gắn trên giá đỡ, sau đó gắn vào mái nhà và các góc cạnh phải được canh chỉnh để cho mức độ thu ánh nắng tối ưu.

Hệ thống giám sát
Để xác minh hiệu suất của hệ thống PV của bạn, một hệ thống giám sát sẽ cho chủ nhà biết lượng điện được tạo ra mỗi giờ. Hệ thống có thể xác định các thay đổi hiệu suất tiềm năng.

Hệ thống lưu trữ

Pin có thể được cài đặt để lưu trữ năng lượng cho việc sử dụng sau này hoặc đơn giản là qua đêm. Ngoài ra, ở một số nơi cho phép năng lượng điện dư thừa (không sử dụng hết) sẽ được chuyển  đến lưới điện để bán cho công ty điện.

Điện năng lượng mặt trời giá bao nhiêu?

Điện năng lượng mặt trời bao nhiêu tiền? chắc chắn sẽ là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay. Điện năng lượng mặt trời là hệ thống hiện đại, sử dụng các công nghệ mới để sản xuất điện năng. Khi sử dụng điện năng lượng mặt trời các bạn vẫn có thể sử dụng hệ thống điện lưới như bình thường. Tùy vào nhu cầu sử dụng điện năng lượng mặt trời mà có số KW khác nhau. 

Các thiết bị điện cơ bản trong hệ thống điện năng lượng mặt trời là gì?

Điện năng lượng mặt trời giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí

Nếu lắp đặt hệ thống pin càng lớn thì giá thành  sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khi các gia đình lắp pin mặt trời số KW nhỏ. Thông thường, chi phí lắp đặt điện năng lượng mặt trời từ 1 đến 3 kW giá thành khoảng 40 đến 50 triệu với diện tích giàn pin từ 10 đến 30m2. Còn nếu lắp đặt hệ thống pin năng lượng trên  10KW sẽ có giá thành rẻ hơn. 

Như vậy, lắp đặt điện năng lượng mặt trời vô cùng tiện ích cho các hộ gia đình. Nếu các bạn có nhu cầu lắp đặt hệ thống pin năng lượng tự nhiên này thì có thể truy cập vào website: nangluongxanh-sach.com để được tư vấn cụ thể nhé!

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận