20/10/2019 | 1434 |
0 Đánh giá

Hệ thống pin năng lượng mặt trời ngày nay càng trở nên thân thuộc và phổ biến với chúng ta. Tuy nhiên để chọn lựa được hệ thống pin năng lượng mặt trời phù hợp và tốt nhất là điều không đơn giản. Nangluongxanh-sach.com sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên. Hãy cùng theo dõi hết bài viết cùng nangluongxanh-sach.com nhé!

Cách lựa chọn tấm pin năng lượng mặt trời tốt

Tại Việt Nam có rất nhiều công ty sản xuất và  buôn hệ thống pin năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng cũng cung cấp hệ thống pin năng lượng mặt trời đủ chất lượng. Vậy làm sao chúng ta có thể lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất. Sau đây nangluongxanh-sach.com sẽ mách bạn 2 tiêu chí để chọn hệ thống pin năng lượng chất lượng.  

Cách lựa chọn hệ thống pin năng lượng mặt trời phù hợp nhất

Hệ thống pin năng lượng mặt trời được sử dụng nhiều trong đời sống hiện nay

Dựa trên chất lượng của tế bào quang điện (solar cells)

Một tấm pin năng lượng mặt trời có chỉ số là 6V có cấu tạo  là 18 tế bào quang điện. Tấm 12V là 36 tế bào. 18V là 52 tế bào và 24V là 72 tế bào. Yêu cầu tất cả các tế bào phải hoạt động thì chất lượng pin mới được đảm bảo. Chỉ cần một tế bào chết là coi như hỏng cả tấm pin.

Dựa trên chất lượng của phụ kiện đi kèm

Khi mua tấm pin năng lượng mặt trời, cấu tạo hệ thống pin năng lượng mặt trời sẽ bao gồm rất nhiều phụ kiện đi kèm. Bạn hãy xem xét kỹ lưỡng các phụ kiện để chắc chắn phụ kiện đi kèm tấm pin đạt tiêu chuẩn. Yêu cầu chất lượng phụ kiện: Khung nhôm dày và chắc chắn, mặt kính dày và cứng. Bạn cũng cần kiểm tra lớp màng phía sau tấm pin bằng cách sờ vào nó. Lớp màng đạt chất lượng khi không quá mỏng và nhăn nheo.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời (Pin quang điện): HGA là đại lý ủy quyền của tập đoàn năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời

Những quan niệm sai lầm về hệ thống pin năng lượng mặt trời

Chỉ tốt cho khí hậu ấm áp và đầy nắng

Một trong những quan niệm sai lầm về hệ thống pin năng lượng mặt trời chính là nhà bạn cần phải sống khu vực có khí hậu ấm áp và đầy nắng để sử dụng chúng hoạt động tốt. Trên thực tế, tấm pin khai thác năng lượng từ bức xạ mặt trời chứ không phải nhiệt độ của nó, cho nên gia đình có thể lắp đặt sản phẩm ở các khí hậu lạnh, nhiều mây… Vì độ dẫn điện tỉ lệ nghịch với nhiệt độ nên tấm pin còn hoạt động tốt hơn khi lắp đặt ở vùng khí có nhiệt độ quanh năm thấp.

Cách lựa chọn hệ thống pin năng lượng mặt trời phù hợp nhất

Năng lượng mặt trời giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí

Ngoài ra, những nơi này thường tốn khá nhiều chi phí năng lượng cao cho việc chiếu sáng và sưởi ấm, đặc biệt là trong những tháng mùa đông, sử dụng năng lượng mặt trời có thể bù đắp được lượng chi phí này. Nếu bạn đang sống ở khu vực khí hậu lạnh, lo lắng tấm pin bị tuyết phủ, không hoạt động bình thường, có thể lắp đặt tấm pin ở một góc để không có tuyết bám vào. Không chỉ khu vực có khí hậu lạnh, mà ở những nơi nhiều mây vẫn có thể sử dụng tốt năng lượng mặt trời. 

Không có tác dụng vào ban đêm

Tấm pin có thể tạo ra năng lượng điện khi có ánh sáng mặt trời, tuy không sản xuất vào ban đêm nhưng hầu hết các hệ thống sản xuất nhiều hơn so với những hộ gia đình thực sự sử dụng trong ngày, tạo ra lượng dư thừa.

Trong các hệ thống năng lượng kết nối với lưới điện quốc gia, những nguồn năng lượng dư thừa này sẽ gửi trở lại cho lưới điện, tương tự như gửi tín dụng trong ngân hàng, khi cần thiết sẽ lấy ra sử dụng, đặc biệt là ban đêm. Mặt khác, nếu gia đình bạn không muốn phụ thuộc vào lưới điện quốc gia, có thể mua pin điện để lưu trữ năng lượng dư thừa trong ngày để có thể sử dụng vào ban đêm.

Quá đắt đối với các hộ trung bình

Nhiều hộ gia đình có thu nhập tầm trung thường từ bỏ việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời vì tin rằng chi phí mua và lắp đặt chúng quá cao. Sự thật là chi phí ban đầu phụ thuộc vào kích thước nhà bạn và hệ thống năng lượng bạn muốn lắp đặt.

Bạn có thể sử dụng các hệ thống pin năng lượng mặt trời từ 500W đến 1kW với tấm pin giá rẻ, để mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất khi bỏ ra chi phí, nó thích hợp cho các hộ gia đình có thu nhập tầm trung, cần đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời cho khu vườn. Để biết thêm thông tin chi tiết các bạn hãy truy cập vào trang website nangluongxanh-sach.com để giải đáp nhanh nhất nhé!

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận