04/11/2019 | 1468 |
0 Đánh giá

Nguyên lý hoạt động của điện năng lượng mặt trời được cấu tạo bởi nhiều bộ phận khác nhau. Để hiểu thêm về cách vận hành hệ thống điện mặt trời, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của nangluongxanh-sach.com. Chắc chắn những thông tin này sẽ vô cùng hữu ích với mọi người.

Các bộ phận quan trọng hệ thống điện năng lượng mặt trời

Trong hệ thống điện năng lượng mặt trời có rất nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi một bộ phận có chức năng hoạt động riêng. Tuy nhiên, để điện năng lượng sản xuất ra từ ánh sáng mặt trời phải qua các thiết bị quan trọng như:

  • Tấm pin mặt trời: là bộ phận đòn vai trò hấp thụ ánh sáng, để cả hệ thống có thể hoạt động tốt mang lại hiệu quả cao. Điện năng lượng mặt trời được nạp khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào các tấm pin.

Cấu tạo nguyên lý hoạt động điện năng lượng mặt trời

Các bộ phận quan trọng của điện năng lượng mặt trời

  • Giá đỡ tấm pin: Thường sử dụng để trên mái nhà hay các khoảng đất trống. Nơi có nhiều ánh nắng mặt trời để hấp thụ được nhiều ánh sáng. Giá đỡ được làm từ các vật liệu chỉ gỉ sét như: nhôm anod hóa thép. Hệ thống giá đỡ này có thể điều chỉnh góc, quay theo hướng ánh sáng của mặt trời chiếu đến. Nhằm giúp các tấm pin có thể hút được nhiều năng lượng nhất có thể.
  • Hộp Kết Hợp PV: Là một trong trong những thiết bị quan trọng của hệ thống điện mặt trời. Được thiết kế đầu nối giữa PV và bộ điều khiển đơn giản. Giúp bảo vệ bộ điều khiển tránh khỏi các tác động xấu và có khả năng chống được sét.
  • Bộ kích điện hỗn hợp: được thiết kế màn hình LCD của bộ chuyển đổi hiển thị thông tin điều khiển. Có tích hợp bộ sạc AC 
  • Dây cáp: là thiết bị đầu cuối, dùng để kết nối một số bộ phận lại với nhau một cách chặt chẽ, đúng quy trình.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Nơi lắp đặt điện năng lượng mặt trời mini 

Nguyên lý hoạt động của điện năng lượng mặt trời

Điện năng lượng mặt trời sẽ hoạt động theo nguyên lý chuyển đổi quang năng thành điện năng. Quá trình chuyển đổi này bắt buộc phải được xử lý qua các thiết bị, bộ phận của hệ thống điện năng lượng từ mặt trời. Trước tiên phải kết nối pin năng lượng mặt trời với bộ điều khiển sạc. 

Sau đó, các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ nguồn sáng và được nguồn  ánh sáng này sẽ được chuyển đổi dòng điện 1 chiều. Sau đó, nhờ bộ chuyển đổi mà dòng điện 1 chiều chuyển hóa thành dòng điện hai chiều. Từ bộ điều khiển sạc sẽ tiếp nhận điện năng và tối ưu hóa quá trình nạp điện vào ac quy. Ác quy có vai trò tích trữ điện để khi không có ánh sáng mặt trời  vẫn có điện cung cấp cho gia đình.

Như vậy,  nguyên lý hệ thống điện năng lượng mặt trời không quá khó hiểu. Chỉ cần mọi người nắm rõ được cấu tạo các bộ phận có trong hệ thống. Sau khi hiểu hết được các chức năng của từng bộ phận sẽ hiểu được nguyên lý làm việc của toàn bộ hệ thống.

Những lưu ý khi lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Để hệ thống điện năng lượng mặt trời hoạt động được một cách tối đa thì mọi người nên lưu ý một số điều cơ bản trước khi lắp đặt. Đó là cần phải tính toán công suất cần sử dụng điện năng lượng cho gia đình. Việc tính toán này sẽ dựa vào lượng điện tiêu thụ của các tháng trước đó.

Cấu tạo nguyên lý hoạt động điện năng lượng mặt trời

Chọn công suất phù hợp với lượng điện tiêu thụ của gia đình

Sau khi chọn được công suất thì chọn hướng lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời. Chọn các vị trí sao cho có thể hấp thụ được nhiều năng lượng mặt trời nhất. Cần đảm bảo và đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn trước khi tiến hành đấu nối và điện lưới của gia đình. Đồng thời, cần tính toán cẩn thận nhất để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, công ty của mọi người.

Bằng những thông tin trên đây của nangluongxanh-sach.com, các bạn đã có thêm rất nhiều kiến thức về nguyên lý hoạt động của điện năng lượng mặt trời. Hy vọng trong thời gian gần nhất, mọi người sẽ sử dụng điện năng lượng từ mặt trời để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận