26/09/2019 | 2053 |
0 Đánh giá

Lợi ích mà khi lắp đặt pin năng lượng mặt trời đem lại vô cùng nhiều. Do đó, trên thị trường hiện nay việc sử dụng hệ thống pin năng lượng không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, để có thể lắp đặt được một hệ thống hoàn chỉnh cần chi phí bao nhiêu? Để giải đáp về câu hỏi này, mời các bạn tìm hiểu bài viết sau đây của  nangluongxanh-sach.com

Các hệ thống pin năng lượng mặt trời

 Trên thị trường hiện nay, hệ thống điện mặt trời được chia làm 2 loại cơ bản là: hệ thống điện mặt trời độc lập và hệ thống điện mặt trời hòa lưới. Mỗi một loại hệ thống sẽ có những ưu điểm nổi bật riêng. Bởi vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi hộ gia đình mà sẽ lắp đặt pin năng lượng mặt trời khác nhau.

Lắp đặt pin năng lượng mặt trời

Lắp đặt pin năng lượng mặt trời

Bài viết có thể bạn quan tâm:

 Công ty nào lắp đặt pin năng lượng mặt trời uy tín?

Đối với hệ thống điện mặt trời độc lập

Với hệ thống này, mọi người có thể hiểu nguyên lý hoạt động rất dễ dàng. Hệ thống hoạt động theo nguyên tắc độc lập, không cần sự hợp tác với hệ thống điện lưới quốc gia. Khi hệ thống độc lập này hoạt động thì các tấm pin mặt trời sẽ hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển đổi thành dòng điện một chiều. 

Nhờ có bộ chuyển đổi mà dòng điện một chiều sẽ chuyển thành dòng điện hai chiều. Sau đó sạc trực tiếp xuống bình acquy để cung cấp điện cho toàn bộ nơi tiêu thụ. Sử dụng hệ thống điện mặt trời độc lập không bị xảy ra các tình trạng mất điện như sử dụng điện lưới.

Nhưng khi sử dụng hệ thống này chỉ có thể sử dụng vào ban ngày, vì buổi không có ánh sáng mặt trời để chuyển đổi năng lượng nhiệt. Do đó, bình acquy chứa không thể đủ điện để cung cấp. Đây là một nhược điểm mà khi lắp đặt pin năng lượng mặt trời độc lập.

 Đối với hệ thống điện mặt trời hòa lưới

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới cũng có nguyên lý hoạt động giống như hệ thống điện mặt trời độc lập. Nhưng đối với hệ thống hòa lưới thì sẽ được biến đổi thành dòng điện xoay chiều. Có đặc điểm khác biệt là tần số và công suất trùng với điện lưới.

Do đó, hai hệ thống này sẽ cùng nhau cung cấp điện cho tải tiêu thụ. Nhưng sẽ ưu tiên hệ thống điện mặt trời sử dụng trước. Nếu lượng điện mặt trời cạn, không đủ cung cấp thì mới sử dụng hệ thống điện lưới. Đây là ưu điểm nổi bật mà khi sử dụng lắp đặt pin năng lượng mặt trời kết hợp với điện lưới.

Chi phí lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên thị trường hiện nay

Giá lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên thị trường hiện nay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và có thể thay đổi từng ngày. Nhưng thông thường, khi lắp đặt pin năng lượng mặt trời độc lập sẽ có giá thành cao hơn với hệ thống hòa lưới. Bởi chi phí lắp đặt hệ thống bình ắc quy dự trữ khá cao.

Lắp đặt pin năng lượng mặt trời

Hệ thống pin năng lượng mặt trời sau khi lắp đặt hoàn chỉnh

Và đặc biệt là hệ thống điện mặt trời độc lập có nhiều các công suất khác nhau mà mức giá khác nhau. Nếu hệ thống điện mặt trời độc lập công suất  khoảng 55Wsẽ có mức giá từ 7 đến 8 triệu đồng. Nếu hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập 220Wp sẽ có giá từ 13 đến 14 triệu đồng. Nếu giá hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có công suất 200Wp thì mức giá dao động từ 20 đến 23 triệu đồng.

Còn đối với hệ thống năng lượng mặt trời hòa lưới ó công suất 200Wp sẽ có  mức giao động từ 20 đến 23 triệu đồng. Nếu công suất càng cao thì giá thành lắp đặt pin năng lượng mặt trời càng lớn. Các bạn nên tìm hiểu kỹ diện tích cần lắp trước khi lắp pin năng lượng mặt trời.

Trên đây chỉ là giá tham khảo cho hệ thống điện năng lượng mặt trời. Báo giá này sẽ có chênh lệch và khác nhau do nhu cầu lắp đặt và đơn vị cung cấp. Để có báo giá chi tiết nhất, các bạn nên tìm đến những công ty y tín trong lĩnh vực lắp đặt pin mặt trời.

Như vậy, bài viết nangluongxanh-sach.com đã cung cấp các thông tin về lắp đặt pin năng lượng mặt trời cho các bạn cùng tìm hiểu. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho mọi người.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận