06/10/2019 | 4554 |
0 Đánh giá

Điện mặt trời là nguồn điện ánh sáng lấy 100% từ tự nhiên, vì vậy nó đem lại rất nhiều lợi ích cho con người trong đời sống hiện nay. Đặc biệt là cho gia đình nhà ở. Có nên lắp điện mặt trời cho gia đình hay không? đây là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn là không biết có nên lắp điện mặt trời cho gia đình hay không. Vậy câu hỏi này hãy để nangluongxanh-sach.com trả lời giúp bạn nhé!

Có nên sử dụng điện mặt trời cho gia đình không

Có nên hay không sử dụng điện mặt trời cho gia đình? Đây là câu hỏi hiện nay nhiều người thắc mắc. Các chuyên gia khuyên rằng các bạn nên lắp đặt điện mặt trời cho gia đình thay vì dùng điện lưới quốc gia bởi các lý do sau đây:

Tự chủ về năng lượng

Khi bạn đã lắp đặt điện mặt trời cho gia đình, bạn đã hạn chế sử dụng điện lưới quốc gia. Bạn có thể tự chủ về điện năng, và nguồn điện năng này được hoàn toàn lấy từ thiên nhiên. Bạn không còn nỗi lo sợ điện chập chờn hay điện yếu bởi nguồn năng lượng điện từ mặt trời rất khỏe. Đây là một trong những nguyên nhân chính bạn nên sử dụng điện mặt trời cho gia đình để bảo vệ môi trường.

Tiết kiệm chi phí, không lo lắng khi giá điện tăng cao

Khi bạn đã lắp đặt điện mặt trời cho gia đình thay thế cho điện lưới, bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá hàng tháng vì bạn không phải trả tiền điện. Đặc biệt vào mùa hè, giá tiền điện có tăng cao thì đây cũng không phải là lý do khiến bạn phải bận tâm. 

Hàng tháng có thêm thu nhập từ điện mặt trời dư phát ra

Không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tiền điện, mà nó còn giúp bạn tạo ra một khoản kinh phí hàng tháng từ điện mặt trời dư phát ra. Khi bạn không sử dụng hết số điện mà mặt trời tạo ra thì bạn có thể bán lại số điện đó cho người cần sử dụng chúng. Điều này thật tiện ích và hời cho chúng ta phải không nào.

Nguồn năng lượng xanh – Thân thiện với môi trường

Nguồn điện năng từ năng lượng mặt trời luôn mang nhiều lợi ích về môi trường. Khi sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời giúp giảm hiện tượng khí thải tại nhà kính, giảm bớt sự ô nhiễm không khí gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe. Biện pháp phù hợp cho xu hướng sử dụng nguồn năng lượng xanh tốt cho môi trường.

Có nên sử dụng điện mặt trời cho gia đình không

Điện năng lượng mặt trời cung cấp điện cho hộ gia đình 

Bài viết có thể bạn quan tâm:

 Đầu tư điện mặt trời cho gia đình bạn cần lưu ý những gì?

Những nhược điểm của điện mặt trời cho gia đình

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời mà chúng ta vừa nói ở trên, thì chúng còn tồn tại những khuyết điểm mà chúng ta có thể kể đến đó là:

Chi phí cao

Có ý kiến cho rằng, điện mặt trời thuộc về loại năng lượng đắt tiền - đây có lẽ là vấn đề gây tranh cãi nhất trong việc sử dụng nguồn năng lượng này. Do việc lưu trữ năng lượng mặt trời tại các hộ gia đình đòi hỏi khoản chi phí đáng kể ở giai đoạn ban đầu, nhiều quốc gia khuyến khích việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch bằng cách cho vay tín dụng để thực hiện hoặc cho thuê pin mặt trời theo những hợp đồng có lợi cho người thuê.

Lắp điện mặt trời cho gia đình

Tạo ra điện năng mặt trời hòa lười cung cấp cho hộ gia đình

Không ổn định

Có một thực tế bất khả kháng: vào ban đêm, trong những ngày nhiều mây và mưa thì không có ánh sáng mặt trời, vì thế năng lượng mặt trời không thể là nguồn điện chính yếu. Tuy nhiên, so với sử dụng điện gió, điện mặt trời cho gia đình vẫn là một lựa chọn có nhiều ưu thế hơn.

 Chi phí lưu trữ năng lượng cao

Giá của ắc quy tích trữ điện mặt trời cho gia đình, để lấy điện sử dụng vào ban đêm hay khi trời không có nắng hiện nay vẫn còn khá cao so với túi tiền của đại đa số người dân. Vì thế, ở thời điểm hiện tại, điện mặt trời chưa có khả năng trở thành nguồn điện duy nhất ở các hộ gia đình mà chỉ có thể là nguồn bổ sung cho điện lưới và các nguồn khác.

Nangluongxanh-sach.com đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên sử dụng điện mặt trời cho gia đình hay không và những lợi ích của chúng mang lại. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đã mang đến cho quý vị và các bạn các kiến thức bổ ích và thú vị. 

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận