06/10/2019 | 2072 |
0 Đánh giá

Điện mặt trời cho gia đình được lắp đặt phổ biến tại các hộ gia đình hiện nay. Vậy khi lắp đặt đầu tư điện mặt trời cho gia đình bạn cần lưu ý những gì? đầu tư điện mặt trời cho gia đình như thế nào có lợi cho bạn nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của nangluongxanh-sach.com để được giải đáp các thắc mắc trên nhé!

Những lưu ý khi đầu tư điện mặt trời cho gia đình

Nếu như trước đây, hệ thống điện mặt trời chỉ được lắp đặt ở những nơi chưa có điện lưới quốc gia. Thì nay nhu cầu sử dụng điện mặt trời trở thành xu hướng và khá phổ biến. Hiện nay nhiều gia đình đã bắt đầu chuyển sang đầu tư điện mặt trời cho gia đình và sử dụng song song cả 2 loại điện. 

Giải pháp này được cho là hữu hiệu, thân thiện với môi trường, bảo vệ an ninh năng lượng và tiết kiệm chi phí cho hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Tuy nhiên, việc thiết kế hệ thống điện mặt trời khá phức tạp. Chưa kể đến nếu không được tính toán kỹ lưỡng hệ thống điện mặt trời cho gia đình sẽ hoạt động kém hiệu quả và phát sinh nhiều chi phí khác trong quá trình triển khai. Sau đây nangluongxanh-sach.com sẽ tiết lộ 3 điều các bạn cần lưu ý khi đầu tư điện mặt trời cho gia đình.

Khảo sát địa hình trước khi đầu tư điện mặt trời cho gia đình

Một trong những điều cần lưu ý hàng đầu trước khi bạn đầu tư điện mặt trời cho gia đình đó là khảo sát địa hình. Các tấm pin mặt trời thường được thiết kế để duy trì hoạt động trong thời gian khoảng 20 năm. 

đầu tư điện mặt trời cho gia đình

Khảo sát địa hình là yếu tố quan trọng bạn cần phải lưu ý khi đầu tư điện mặt trời cho gia đình

Do đó, khu vực lắp đặt phải có kết cấu chắc như trần bê tông hoặc mái tôn có xà gồ để tránh phát sinh chi phí sửa chữa về sau. Thông thường 1kWp pin mặt trời cần từ 7 - 8m2 diện tích mặt bằng trong đó bao gồm không gian bảo dưỡng và khoảng cách giữa các dãy.

Chọn hình thức sử dụng điện mặt trời cho gia đình

Hệ thống điện mặt trời tại nhà được chia làm 3 loại bao gồm độc lập, hòa lưới và hỗn hợp. Hệ thống độc lập thường đi kèm ắc-quy dự trữ điện để sử dụng vào ban đêm hoặc khi ánh sáng yếu. Còn hệ thống điện mặt trời hòa lưới không có ắc-quy, lượng điện dư thừa sẽ đưa vào điện lưới quốc gia và bán ngược trở lại cho ngành điện, qua đó giảm thời gian thu hồi vốn ban đầu (thường mất 4-5 năm). Chính vì không cần trang bị ắc-quy nên hệ thống điện mặt trời hòa lưới có giá rẻ hơn, phù hợp với các hộ gia đình.

 Lựa chọn loại pin mặt trời

Dựa trên công nghệ sản xuất, người ta phân loại pin mặt trời thành 3 loại với hiệu suất giảm dần, bao gồm: pin mặt trời đơn tinh thể, pin mặt trời đa tinh thể và pin mặt trời màng mỏng. Hiệu suất của tấm pin mặt trời tính theo tỷ lệ chuyển đổi quang năng thành điện năng, hiệu suất càng cao thì càng sản sinh ra càng nhiều điện năng trên cùng một đơn vị diện tích.

Các loại pin mặt trời 

Các loại pin mặt trời 

Bởi khác nhau về vật liệu chế tạo nên bạn có thể dễ dàng phân biệt chúng bằng mắt thường. Pin đơn tinh thể có màu đen sẫm đồng nhất, pin mặt trời đa tinh thể thì có màu xanh đậm với các cell pin xếp khít với nhau thành mảng lớn nguyên vẹn. Loại pin màng mỏng ít được ưa chuộng khi lắp đặt cho hộ gia đình do cần diện tích nhiều gấp đôi so với pin Mono và pin Poly.

Để lắp đặt đầu tư điện mặt trời cho gia đình không bị mắc phải sai lầm hay tốn nhiều chi phí để cải tạo và sửa chữa. Các bạn hãy nắm chắc 3 lưu ý trên của nanfluongxanh-sach.com vừa nêu nhé! Hy vọng những thông tin hữu ích trên đã giúp các bạn có được những kiến thức bổ ích và thú vị.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận