17/03/2020 | 2031 |
0 Đánh giá

Đầu tư điện năng lượng mặt trời áp mái cần bao nhiêu chi phí? Và mất thời gian trong bao lâu? Đây là thắc mắc mà rất nhiều khách hàng đang quan tâm. Hãy để nangluongxanh-sach.com giúp bạn tìm câu trả lời nhé.

Chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu khi lắp điện mặt trời áp mái

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời mang đến cho khách hàng rất nhiều lựa ích trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, để có thể đưa vào sử dụng và hoạt động lâu dài thì bạn cần phải đầu tư một khoản chi phí khá lớn. Thông thường, khi bạn lắp đặt công suất và diện tích càng lớn thì số tiền đầu tư càng cao.

đầu tư điện năng lượng mặt trời áp mái

Điện mặt trời áp mái

Bài viết có thể bạn quan tâm:

IDT - Đơn vị lắp đặt điện mặt trời quận 1 uy tín, chất lượng

Nhưng nếu khi đã lắp thành công và hệ thống thực hiện sản xuất điện thì sẽ đem lại lợi nhuận cao. Vừa có thể sử dụng điện năng lượng mặt trời vừa có thể bán lượng điện dư thừa cho điện lực quốc gia. Đây là điều mà rất nhiều khách hàng đánh giá cao khi dùng điện năng sản xuất từ ánh sáng mặt trời.

Để có thể lắp đặt được hệ thống này, bạn phải tính toán công suất làm việc của các tấm pin. Và lựa chọn các thiết bị vật tư lắp đặt cho hệ thống. Từ đó mới có thể ước lượng được chi phí đầu tư điện năng lượng mặt trời áp mái. Hiện nay, việc lắp đặt này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như đơn vị lắp đặt, loại hệ thống ...

Vốn đầu tư hệ thống phụ thuộc vào pin, inverter ngoài ra còn có các yếu tố như hệ khung đỡ, dây cáp điện, vật tư phụ,…Trung bình đối với hệ thống hòa lưới ( on grid ) là từ 20-22 triệu đồng/kWp. Đối với hệ thống hòa lưới có lưu trữ ( hybrid ) suất đầu tư dao động từ 28-35 triệu đồng/kWp. Tuy nhiên đây chỉ là giá thành ước chừng, không phải là báo giá cụ thể, bạn chỉ nên tham khảo.

Thời gian lắp đặt điện mặt trời áp mái trong bao lâu?

Thời gian cấp hàng và hoàn thiện toàn bộ hệ thống tùy thuộc vào công suất hệ thống mà bạn yêu cầu. Thông thường, để điện mặt trời áp mái đi vào hoạt động và sản xuất điện năng lượng bình thường là  trong vòng 3 - 6 tuần. 

đầu tư điện năng lượng mặt trời áp mái

Lắp các tấm pin năng lượng ở mái ngói

Với thời gian này, các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành khảo sát và đưa ra các thông số chính xác. Sau đó báo với khách hàng về diện tích và các vấn đề liên quan. Khi thỏa thuận đã đạt được sự hợp lý thì đơn vị thi công sẽ tiến hành lắp. Việc lắp đặt này sẽ bao gồm rất nhiều thiết bị như bộ inverter, các tấm pin, các loại dây dẫn, khung giá đỡ….

Ở nước ta, hướng lắp đặt tối ưu là hướng Nam. Các tấm pin thường sẽ là nghiêng góc từ 10-15 độ tùy vào địa phương. Ngoài ra, vì là hệ thống áp mái nên trong các trường hợp cụ thể, vẫn có thể lắp đặt tấm pin theo mái sẵn có của khách hàng. 

Và thời gian bảo hành của các thiết bị tùy vào từng công ty nhanah lắp. Nhưng hầu hết các tấm pin năng lượng mặt trời bảo hành 10 năm nếu hư hỏng. Bảo hành khoảng 25 năm hiệu suất tấm pin.  Nếu sử dụng sau thời điểm 25 năm thì  hiệu suất tấm pin còn khoảng 80% hiệu suất so với ban đầu mới lắp đặt.

Đối với inverter bảo hành 5 năm/tiêu chuẩn; khách hàng có thể chọn gói bảo hành mở rộng 10 năm hoặc 20 năm. Hệ khung bảo hành 20 năm và các thiết bị phụ khác bảo hành 1 năm.

Trên đây là những thông tin về lắp đặt điện năng lượng mặt trời. Nếu có nhu cầu sử dụng năng lượng xanh, bạn đọc có thể truy cập website: nangluongxanh-sach.com  để tìm hiểu nhé.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận