13/10/2019 | 1248 |
0 Đánh giá

Nguồn điện mặt trời cho gia đình không chỉ góp phần tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện cho hộ gia đình, mà còn giúp giảm tải nhu cầu sử dụng nguồn năng lượng quốc gia. Tại bài viết này của nangluomgxanh-sach.com sẽ đi sâu tìm hiểu hơn về giải pháp tiết kiệm điện này.

Sử dụng điện năng lượng mặt trời để làm gì?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng điện mặt trời cho gia đình rất phổ biến. Hệ thống giúp duy trì nguồn điện của gia đình 24/24 cho các thiết bị trong gia đình. Kể cả trong trường hợp khi mất điện lưới. Sử dụng điện năng lượng mặt trời giúp cho chúng ta tự chủ động sản xuất điện năng mỗi ngày. Có thể cắt giảm công suất tiêu thụ từ điện lưới quốc gia.

Điện mặt trời cho gia đình - Giải pháp hiệu quả tiết kiệm điện năng

Các kỹ sư đang lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cho gia đình

Không những vậy hoạt động của năng lượng điện mặt trời hoàn toàn tự động. Có thể chuyển mạch điện tử một cách thông minh mà không làm gián đoạn các thiết bị điện khi chuyển nguồn. Lắp pin năng lượng mặt trời cho gia đình hoạt động cung cấp nguồn điện giống như chạy xăng dầu bình thường. Nhưng quan trọng là thiết bị năng lượng mới không cần sử dụng nhiên liệu xăng dầu để hoạt động.

Sử dụng  điện mặt trời cho gia đình có thể hoạt động liên tục 24/24, không cần nghỉ ngơi. Rất thuận tiện cho các gia đình muốn sử dụng thường xuyên. Đảm bảo duy trì hoạt động liên tục cho các thiết bị điện tử trong gia đình như tivi, tủ lạnh, điều hòa…..sử dụng năng lượng điện mặt trời giúp giảm chi phí tiền điện. 

Và đặc biệt có thể giảm chi phí lắp vật liệu chống nóng cho mái nhà. Bởi hệ thống năng lượng mặt trời đã được lắp ở phía trên. Là thiết bị công nghệ hiện đại được sử dụng nhiều do có nhiều đặc điểm nổi trội. Đem lại hiệu quả sử dụng tốt mà các thiết bị thông thường không có.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Kích thước tấm pin năng lượng điện mặt trời cho gia đình

Nguyên lý hoạt động của điện năng lượng mặt trời

Điện mặt trời cho gia đình hoạt động theo nguyên lý như sau:

Pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ ánh sáng. Lúc này dòng điện chỉ là dòng điện một chiều sẽ được chuyển qua Inverter. Từ bộ phận Inverter sẽ  chuyển đổi dòng điện 1 chiều thành dòng điện xoay chiều  để cấp cho tải. Nếu công suất từ các tấm pin năng lượng mặt trời không đủ cho tải cho các thiết bị sử dụng. Thì  công suất từ ắc quy sẽ được lấy bù lên.

Điện mặt trời cho gia đình - Giải pháp hiệu quả tiết kiệm điện năng

Các tấm pin năng lượng được thiết kế nằm nghiêng để hấp thụ ánh sáng tốt nhất

Nếu công suất từ các tấm pin năng lượng mặt trời lớn hơn mức tiêu thụ của điện tải thì phần công suất dư thừa đó sẽ được nạp vào bình  acquy. Bên cạnh đó, khi công suất từ các tấm pin năng lượng mặt trời và acquy không còn đủ năng lượng để cung cấp cho tải. Thì công suất từ điện lưới sẽ được lấy để bù vào phần còn thiếu.

Khi công suất từ dàn pin năng lượng mặt trời dư thừa, ắc quy đã đầy thì khi đó có thể cấu hình để phát ngược công suất vào lưới điện của tòa nhà, cung cấp cho các phần tải khác trong nhà. Lắp pin năng lượng mặt trời cho gia đình giúp hệ thống điện lưới không bị quá tải. Hạn chế tình trạng bị ngắt điện thường xuyên hay cháy nổ cầu dao.

Những lưu ý khi lắp đặt điện mặt trời

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho gia đình, các bạn cần lưu ý một số điểm. Cần tính toán công suất cần sử dụng. Tiếp theo, chọn hướng lắp đặt, vị trí sao cho đặt được hiệu năng ở mức cao nhất. 

Và cần phải đảm bảo được những tiêu chuẩn an toàn trước khi tiến hành đấu nối với điện lưới của gia đình. Tùy vào nhu cầu, mục đích hay tình hình lưới điện ở khu vực sinh sống mà chọn những hệ thống lắp đặt sao cho phù hợp nhất.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận