22/10/2019 | 1728 |
0 Đánh giá

Trong khi các nguồn năng lượng truyền thống mà chúng ta vẫn hay sử dụng hằng ngày như dầu mỏ, than đá, khí đốt đang ngày càng bị cạn kiệt dần đi. Và nguồn năng lượng này dần khó có thể duy trì và ổn định. Vì vậy người ta đã có một nguồn năng lượng mới, đó là nguồn năng lượng mặt trời. Vậy điện năng lượng mặt trời có thực sự giải pháp tiết kiệm và bảo vệ môi trường hay không? Theo dõi hết bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhé!

Những ưu điểm và khuyết điểm của điện năng lượng mặt trời

Điện năng lượng mặt trời là một hướng phát triển tích cực trong việc cung cấp năng lượng cho các nhu cầu tư nhân và công cộng. Nhưng có lẽ, chúng ta cũng cần biết đến những ưu và khuyết điểm của nguồn điện năng lượng tự nhiên này.

Ưu điểm 

  • Khả năng tái tạo

Điện năng lượng mặt trời là một nguồn năng lượng tái tạo, không giống như các loại nhiên liệu hóa thạch như than, dầu mỏ, khí đốt… là những nguồn nhiên liệu không thể phục hồi. Theo tính toán của NASA, mặt trời còn có thể cung cấp năng lượng cho chúng ta trong khoảng 6,5 tỷ năm nữa.

Điện năng lượng mặt trời - giải pháp tiết kiệm và bảo vệ môi trường

Sử dụng điện năng lượng mặt trời là giải pháp tốt nhất cho các hộ gia đình

  •  Sự phong phú, dồi dào

Tiềm năng của điện năng lượng mặt trời là rất lớn - mỗi ngày, bề mặt trái đất được hưởng 120.000 terawatts (TW) của ánh sáng mặt trời, với số lượng năng lượng cao gấp 20.000 lần so với nhu cầu của con người trên toàn thế giới (1TW = 1.000 tỉ W).

  •  Nguồn cung bền vững và vô tận

Điện năng lượng mặt trời là vô tận và dư thừa. Có thể để đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về năng lượng của nhân loại, đủ dùng cho muôn vàn thế hệ về sau.

  • Tính khả dụng

Điện năng lượng mặt trời có tính khả dụng rất cao.Được tiếp nhận và sử dụng ở mọi nơi trên thế giới - không chỉ ở vùng gần xích đạo trái đất mà còn ở các vĩ độ cao thuộc phía bắc và phía nam. Ví dụ, Đức hiện đang chiếm vị trí hàng đầu thế giới trong việc sử dụng năng lượng mặt trời và có kế hoạch tận dụng tối đa tiềm năng này

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Những lý do bạn nên sử dụng điện năng lượng mặt trời IDT

 Nhược điểm

Chi phí cao

Một trong những ý kiến cho rằng, điện năng lượng mặt trời thuộc về loại năng lượng điện đắt tiền - đây có lẽ là vấn đề gây tranh cãi nhất trong việc sử dụng nguồn năng lượng này. Do việc lưu trữ điện năng lượng mặt trời tại các hộ gia đình đòi hỏi khoản chi phí đáng kể ở giai đoạn ban đầu. 

Do vậy ở nhiều quốc gia đã khuyến khích việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch bằng cách cho vay tín dụng để thi công và lắp đặt. Hoặc cho thuê pin năng lượng mặt trời theo những hợp đồng có lợi cho người thuê.

Không ổn định

Có một thực tế bất khả kháng vào ban đêm hoặc trong những ngày nhiều mây và mưa thì không có ánh sáng mặt trời. Vì thế năng lượng mặt trời chưa phải là nguồn điện chính và duy nhất. Tuy nhiên so với các nguồn năng lượng khác thì điện mặt trời vẫn là một lựa chọn và giải pháp có nhiều ưu thế hơn.

Chi phí lưu trữ năng lượng cao

Giá của ắc quy tích trữ điện năng lượng mặt trời để lấy điện sử dụng vào ban đêm hay khi trời không có nắng hiện nay vẫn còn khá cao so với túi tiền của đại đa với mọi người. Vì thế, ở thời điểm hiện tại, điện năng lượng mặt trời chưa có khả năng trở thành nguồn điện duy nhất ở các hộ gia đình, mà có thể sử dụng điện lưới quốc gia.

Chi phí lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Hiện nay nhu cầu lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho gia đình và các công trình công cộng cực cao. Chính vì vậy vấn đề giá điện năng lượng mặt trời đang là vấn đề được chú ý nhiều nhất. 

Điện năng lượng mặt trời - giải pháp tiết kiệm và bảo vệ môi trường

Điện năng lượng mặt trời được mọi người ưa chuộng và sử dụng nhiều

Vậy sau đây nangluongxanh-sach.com sẽ báo giá điện năng lượng mặt trời để quý khách hàng cùng biết. Hệ thống điện mặt trời bao gồm 4 thành phần chính: Pin mặt trời, inverter chuyển đổi dòng điện, sạc năng lượng mặt trời và ắc quy lưu trữ. Trong đó pin mặt trời và ắc quy là hai thiết bị có mức giá đắt nhất. 

Giá thành lắp đặt pin mặt trời còn tùy thuộc vào công suất của dự án cũng như công suất của các tấm pin. Các tấm pin mặt trời có nhiều công suất khác nhau tương đương với nhiều mức giá khác nhau. 

Nhìn chung các tấm pin có giá dao động từ vài trăm nghìn đến 10 triệu đồng tùy loại. Vì vậy từ đó quý khách hàng có thể lựa chọn được mức giá phù hợp nhất. Để biết thông tin chi về điện năng lượng mặt trời các bạn vui lòng truy cập vào trang website nangluongxanh-sach.com

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận