10/03/2020 | 1365 |
0 Đánh giá

Hệ thống pin năng lượng mặt trời được bày bán với nhiều loại và với nhiều công suất khác nhau. Đặc biệt trong bài viết ngày hôm nay của nangluongxanh-sach.com sẽ giới thiệu cho các bạn hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw được hoạt động như thế nào. 

Tìm hiểu về điện năng lượng hòa lưới 3kw

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw có nghĩa là công suất hoạt động của hệ thống đạt 3kw. Với điện năng tiêu thụ ước chừng khoảng trên 15kwh. Công suất tải tối đa của hệ thống này là 3kw. Hệ thống điện mặt trời này cũng gồm các bộ phận cơ bản như:

Tấm pin mặt trời

Có thể nói đây là thiết bị quan trọng nhất của cả hệ thống để có hấp thụ nhiệt lượng từ mặt trời. Thông thường kích thước của các tấm pin năng lượng dành cho hệ thống 3kw sẽ có kích thước 1956 × 992 × 40mm. 

Độ dày của kính là  3.2mm. Hiệu quả hoạt động sẽ phụ thuộc vào chất lượng của các tấm pin. Tuy nhiên, tuổi thọ của những tấm pin này thường là trên 25 năm.

điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw sử dụng cho các gia đình

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Những lợi ích khi lắp đặt điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Hộp kết hợp Pv

Là thiết bị kết nối giữa  PV và bộ điều khiển đơn giản để bảo vệ bộ điều khiển. Thiết bị này cho cho phép nhiều đầu nối có thể kết hợp. Thiết bị có khả năng chống sét, bởi vậy khi lắp đặt ngoài trời, các bạn không phải lo thiết bị sẽ ảnh hưởng do thời tiết.

Bộ kích điện tích hợp sạc

Bộ kích điện này thường có kích thước là 470 x 230 x 560 mm. Với kích thước này sẽ phù hợp với điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw. Công suất chuyển đổi của thiết bị này là SC 3kw / 48V.

Hiệu quả làm việc của bộ kích điện tích hợp sạc khoảng 90-95%. Thiết bị bị này được thiết kế màn hình LCD giúp hiển thị thông tin điều khiển của toàn hệ thống. Bộ tích hợp sạc này hoạt động tự động và có chức năng bảo vệ gấp đôi,

Pin năng lượng

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw thì phải có các cục pin để tích trữ năng lượng. Kích thước của pin năng lượng mặt trời cho hệ thống 3kw là 522 x 240 x 219 mm. Trọng lượng của pin đạt khoảng 59kg và dung lượng là  12V/200AH. Tuổi thọ của thiết bị này có thời gian khoảng 8-9 năm. 

Giá đỡ điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Giá đỡ tấm pin là thiết bị dùng cho hầu hết các hệ thống điện năng lượng mặt trời. Sử dụng giá đỡ có tác dụng giúp các tấm pin mặt trời có độ nghiêng phù hợp để hấp thụ được nhiều ánh sáng mặt trời nhất. 

Giá đỡ được thiết kế với vật liệu là thép không gỉ hoặc là nhôm anod, Khi sử dụng giá đỡ, mọi người có thể điều chỉnh tùy ý với góc nghiêng, độ lệch khác nhau

Dây cáp

Là thiết bị có tác dụng truyền tải giữa các bộ phận với nhau. Có loại cáp 6 pin, cáp 4 pin….Mỗi một loại cáp sẽ thích hợp dùng để liên kết bộ phận thích hợp.

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw tạo ra bao nhiêu năng lượng

Nếu gia đình bạn sử dụng điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw thì năng lượng điện được sản xuất ra là khoảng 12-15 kWh. Đó là trong trường hợp thời tiết nắng đẹp và các tấm pin không bị che khuất bởi các bóng cây. Đặc biệt, là hệ thống năng lượng của gia đình bạn phải hướng về hướng nam thì hiệu suất mới đạt được ở mức trên. 

điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw

Sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw cung cấp đầy đủ điện năng cho tất cả các thiết bị trong gia đình

Đồng thời sản lượng điện được sản xuất từ hệ thống năng lượng 3kw còn có sự khác nhau tùy vào từng khu vực và theo mùa. Thường thì năng lượng điện được sản xuất ổn định và hiệu quả nhất vào hai mùa trong năm là mùa xuân và mùa hạ. Đây là mùa có thời tiết lý tưởng chọn pin năng lượng mặt trời hấp thụ ánh sáng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có công suất 3kw. Các bạn có thể tham khảo để có thêm kiến thức cho gia đình trước khi quyết định lắp đặt hệ thống năng lượng này nhé.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận