29/10/2019 | 1486 |
0 Đánh giá

Điện năng lượng mặt trời là xu hướng tất yếu của việc sản xuất năng lượng xanh. Vậy sử dụng hệ thống này có tác dụng, có nên lắp đặt hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của nangluongxanh-sach.com để biết thêm thông tin nhé.

Có nên lắp đặt điện năng mặt trời?

Có rất nhiều người thắc mắc và đặt ra câu hỏi: có nên lắp đặt điện năng mặt trời? Việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời là giải pháp vô vùng hiệu quả và an toàn khi sử dụng. Bởi vậy, việc lắp điện năng lượng mặt trời là hoàn toàn hợp lý. Và đặc biệt, cực kỳ phù hợp trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Dàn pin năng lượng mặt trời

Dàn pin năng lượng mặt trời

Sử dụng điện năng mặt trời đem đến cho người sử dụng rất nhiều thuận tiện. Do các tấm pin năng lượng mặt trời được sản xuất theo công nghệ hiện đại. Chủ yếu các vật liệu là nhôm, thép chống gỉ. Trong các tấm pin lại không chứa các động cơ hay bo mạch nên không bị chập cháy. Khi sử dụng điện năng lượng mặt trời thời gian hoạt động rất lâu, một ngày hoạt động liên tục gần 10h.

Các bộ phận như bộ chuyển đổi Inverter luôn có cấp bảo vệ chống xâm nhập IP65. Khi hoạt động có thể cách ly với môi trường khắc nghiệt như nắng gắt, mưa giông. Tuổi thọ của điện năng lượng mặt trời sử dụng rất lâu bền. Có thể lên tới vài chục năm, hiệu suất làm việc mang về lớn.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời cho gia đình

Những tiêu chí để chọn điện năng lượng mặt trời 

Điện mặt trời là hệ thống năng lượng xanh mới xuất hiện trên thị trường hiện nay. Để chọn được một hệ thống phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, các bạn nên đưa ra một số tiêu chí cơ bản như:

Các bộ phận cấu tạo nên hệ thống điện năng lượng mặt trời

  • Các tấm pin: Đây là hệ thống có tác dụng hấp thụ ánh sáng từ mặt trời để tạo ra nguồn điện. Các tấm pin này không có chức năng lưu trữ điện mà chỉ là bộ phận truyền năng lượng đến các bộ phận kế tiếp để chuyển hóa điện năng. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại pin năng lượng mặt trời là poly và mono. Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng khách hàng mà có thể lắp đặt loại pin thích hợp.

Hệ thống các tấm pin năng lượng mặt trời

Hệ thống các tấm pin năng lượng mặt trời đang hấp thụ ánh sáng

  • Bình acquy: Thông thường điện năng lượng mặt trời sẽ có bộ phận là bình ac quy. Bởi đây là bộ phận có tác dụng lưu trữ điện năng sau khi được chuyển hóa. Nếu không có bộ phận này, điện sẽ không có nơi chứa, trong quá trình sử dụng sẽ vừa sản xuất vừa dùng.

Chọn công suất để lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời  phải phụ thuộc vào lượng điện năng sử dụng hàng tháng của gia đình bạn. Mọi người phải tính được tổng lượng tiêu thụ điện bằng cách sử dụng hóa đơn tiền điện hàng tháng để so sánh. Nếu điện tiêu thụ nhiều thì nên lắp công suất lớn.

Ngược lại, nếu lượng điện tiêu thụ mỗi tháng không quá lớn, thì các bạn nên lắp với công suất vừa phải. Hiện nay, điện mặt trời có rất nhiều công suất khác nhau, dù công suất nhỏ đến công suất lớn đều có. Chẳng hạn, nếu gia đình có lượng điện năng tiêu thị ít thì có thể lắp công suất 1kw; 2kw; 3kw. Còn nếu trường hợp, hàng tháng tiêu thụ định mức điện năng lớn thì có thể lắp 7kw; 10kw….

Với những thông tin ở bài viết trên đây của  nangluongxanh-sach.comc đã giải thích cho mọi người câu hỏi có nên lắp đặt điện năng lượng mặt trời hay không? Các bạn hãy đọc kỹ để có thêm thông tin hữu ích nhé.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận