05/11/2019 | 4126 |
0 Đánh giá

Có rất nhiều người thắc mắc, khi mùa đông đến điện năng lượng mặt trời có hoạt động hay không? Để có câu trả lời cho những thắc mắc này, các bạn hãy đón đọc những thông tin dưới đây của  nangluongxanh-sach.com nhé.

Điện năng lượng mặt trời vào mùa đông có hoạt động hiệu quả?

Hệ thống điện năng lượng mặt trời được xem là một trong những hệ tự tái tạo, không bao giờ cạn kiệt như những loại năng lượng khác. Do vậy, điện năng lượng sản xuất từ mặt trời được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều câu hỏi đặt ra khi lắp điện năng mặt trời. 

Điện năng lượng mặt trời vào mùa đông có sử dụng được không?

Tuyết rơi là tác nhân khiến các tấm pin năng lượng giảm hiệu suất làm việc ở mùa đông

Một trong số đó là điện năng lượng mặt trời mùa đông có dùng được không? Việc sử dụng điện năng từ mặt trời thì bất kỳ mùa nào cũng có thể sử dụng được. Bởi chỉ cần có ánh sáng mặt trời thì tấm pin năng lượng sẽ tự động hấp thụ. Cho dù mùa đông hay mùa hè, thì hệ thống này vẫn có thể hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, ở mùa đông thì lượng hấp thụ ánh sáng mặt trời ít hơn so với mùa heeg. Bởi lượng bức xạ nhiệt ở màu hè rất cao, đạt 5kw/m2/h/ngày. Còn khi thời tiết chuyển lạnh, mặt trời xuất hiện không nhiều và tiết trời thường lạnh giá, u ám. Cho nên lượng bức xạ nhiệt không cao, số giờ chiếu sáng của mặt trời ít, dẫn đến lượng hấp thụ của các tấm pin năng lượng suy giảm.

Chính vì thế, khi mùa đông đến sẽ làm giảm hiệu suất sản xuất năng lượng điện của hệ thống điện năng lượng mặt trời. Chứ không phải vào mùa đông thì hệ thống điện năng không thể hoạt động. Do đó, mọi người có thể yên tâm lắp đặt hệ thống này để sử dụng. 

Bài viết có thể bạn quan tâm:

So sánh điện năng lượng mặt trời độc lập và điện năng lượng hòa lưới

Cách sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời vào mùa đông hiệu quả

Khi thời tiết vào đông cũng là lúc khí hậu thay đổi, thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn. Do đó, những thiết bị ở ngoài trời như các tấm pin năng lượng mặt trời rất dễ bị ảnh hưởng. Hệ thống sẽ bị các lớp bụi bẩn, tuyết rơi bao phủ khiến các tấm pin không thể hấp thụ ánh nắng mặt trời.

Điện năng lượng mặt trời vào mùa đông có sử dụng được không?

Vệ sinh tấm pin năng lượng định kỳ để có hiệu suất làm việc tốt nhất

Bởi vậy, các bạn phải thường xuyên bảo trì và vệ sinh tấm pin năng lượng để chúng có thể hấp thụ tốt nhất năng lượng để sản xuất điện năng. Sau đây là một số cách sử dụng điện năng lượng mặt trời vào mùa đông hiệu quả:

  • Thường xuyên dọn dẹp lớp bụi bẩn, các mảng tuyết hay các cành cây khô bám trên dàn pin năng lượng. Nên sử dụng những chổi lông mềm cán dài để vệ sinh lớp kính. Không nên dẫm chân lên các tấm pin khiến các tấm pin bị trầy xước, giảm hiệu suất làm việc của hệ thống. 
  • Điều chỉnh góc nghiêng của các tấm pin năng lượng mặt trời để có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời tốt nhất. Bởi khi màu đông lượng bức xạ nhiệt không cao nên việc chỉnh các tấm pin sao cho hướng với ánh sáng mặt trời là điều cần thiết.
  • Giữ gìn, tiết kiệm nguồn điện năng vì hệ thống sản xuất năng lượng mặt trời ít hơn. Các bạn có thể tắt đèn và các thiết bị điện khác khi không sử dụng. Sử dụng những loại bóng đèn có công suất thấp để tiết kiệm điện.

Bài viết trên đây của  nangluongxanh-sach.com đã giải đáp cho các bạn câu hỏi mùa đông thì có thể sử dụng điện năng lượng mặt trời hay không. Các bạn giờ đây không cần phải lo lắng nữa, hãy thoải mái lắp đặt cho gia đình, công ty nhé.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận