11/03/2020 | 3834 |
0 Đánh giá

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới là một trong những hệ thống được người dùng yêu thích và ưa chuộng nhất. Để biết thông tin chi tiết hơn về lợi ích khi lắp đặt hệ thống này, đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của nangluongxanh-sach.com nhé!

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới là gì?

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới được lắp đặt trên các mái nhà. Khi ban ngày có ánh sáng mặt trời các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ bức xạ ánh sáng mặt trời. Rồi từ đó chuyển hóa thành nguồn điện năng 1 chiều (DC). 

giá điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới phù hợp với hộ gia đình, kinh doanh

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Những ưu điểm khi lắp đặt điện năng lượng mặt trời hòa lưới cho hộ gia đình

Lúc này bộ inverter hòa lưới có chức năng chuyển đổi nguồn điện DC thành nguồn điện xoay chiều (AC) có điện áp và tần số phù hợp với điện quốc gia. Nếu dùng không hết nguồn điện này bạn có thể bán cho điện lưới quốc gia để tăng thêm thu nhập hằng ngày. 

Bên cạnh đó bộ inverter hòa lưới được đấu với nguồn điện lưới EVN cấp vào để hòa vào 2 nguồn điện với nhau có cùng tần số, pha, điện áp. Nếu nguồn điện mặt trời không đủ cung cấp cho tải thì điện sẽ được lấy thêm từ nguồn của điện lưới EVN. 

Ngược lại, nếu nguồn điện mặt trời dư thừa sẽ được phát ngược lên lưới điện của EVN. Đồng hồ điện 2 chiều được lắp đặt để đo đếm chỉ số điện năng: chiều nhận từ lưới điện của điện lực EVN và chiều phát từ điện mặt trời lên lưới điện EVN. 

Những lợi ích từ điện năng lượng mặt trời hòa lưới

  • Giảm 30%- 50% chi phí đầu tư so với hệ pin mặt trời độc lập do không cần ắc-quy lưu trữ điện, không mất chi phí vận hành do không cần thay ắc-quy sau mỗi 3-5 năm.
  • Tiết kiệm tiền điện hàng tháng nhờ giảm mua điện ở mức giá cao và sử dụng điện năng lượng mặt trời miễn phí.

giá điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Những lợi ích đặc biệt từ điện năng lượng mặt trời hòa lưới

  • Tiết Kiệm Tài Nguyên: Giảm sản xuất điện từ các nguồn tài nguyên như than đá, dầu mỏ, khí ga, nước…
  • Lắp tấm pin năng lượng mặt trời trên mái vừa tạo ra điện vừa cách nhiệt chống nóng cho ngôi nhà, văn phòng nhà xưởng, giảm lượng điện tiêu thụ của máy lạnh.
  • Nâng cao giá trị và thẩm mỹ cho các công trình và ngôi nhà của bạn.
  • Nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu cho công ty văn phòng xanh, nhà máy xanh sử dụng năng lượng sạch thân thiện môi trường.
  • Thời gian hoàn vốn nhanh do tiết kiệm tiền điện hàng tháng và có thể bán lượng điện dư cho EVN với giá 2.086 đồng/kWh qua công tơ hai chiều. Đây là giải pháp thông minh hiệu quả để gửi điện lên trên lưới thay vì lưu trữ vào ắc quy.
  • Tuổi thọ hệ thống lâu dài trên 35 năm.

Giá điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Hiện nay có rất nhiều câu hỏi được thắc mắc rằng giá điện năng lượng mặt trời hòa lưới có giá bao nhiêu. Bởi giá thành này còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì thế mỗi một đơn vị đều có một giá khác nhau điều này đã khiến cho nhiều khách hàng hoang mang và khó tìm hiểu lựa chọn hơn.

giá điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Công suất càng cao thì chi phí lắp đặt càng cao

Thông thường khi lắp đặt điện năng lượng mặt trời hòa lưới có giá thành thấp hơn điện năng lượng mặt trời độc lập. Bởi chi phí lắp đặt điện hòa lưới có hệ thống bình ắc quy vừa đủ và không quá cao. 

Chính vì thế yếu tố quyết định giá điện năng lượng mặt trời hòa lưới phụ thuộc vào công suất của nó. Nếu là hệ thống điện có công suất 55W sẽ có mức giá giao động từ 5 triệu đến 6 triệu đồng. 

Nếu hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập 220Wp sẽ có giá từ 10 đến 11 triệu đồng. Nếu giá hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có công suất 200Wp thì mức giá dao động từ 15 đến 19 triệu đồng.

Nếu công suất càng cao thì giá điện năng lượng mặt trời hòa lưới càng lớn. Các bạn nên tìm hiểu kỹ diện tích cần lắp trước khi lắp pin năng lượng mặt trời.

Trên đây chỉ là giá tham khảo cho hệ thống điện năng lượng mặt trời. Báo giá này sẽ có chênh lệch và khác nhau do nhu cầu lắp đặt và đơn vị cung cấp. Để có báo giá chi tiết nhất, các bạn nên tìm đến những công ty y tín trong lĩnh vực lắp đặt pin mặt trời.

Như vậy, bài viết nangluongxanh-sach.com đã cung cấp các thông tin về giá điện năng lượng mặt trời hòa lưới cho các bạn cùng tìm hiểu. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho mọi người.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận