14/10/2019 | 1354 |
0 Đánh giá

Ngày nay, hệ thống pin năng lượng mặt trời được sử dụng khá phổ biến ở các hộ gia đình hay xí nghiệp….Liệu rằng mọi người lắp đặt hệ thống này có mang lại nhiều hiệu quả hay không?  Để biết pin năng lượng mặt trời hoạt động ra sao và hiệu quả như thế nào, mời các bạn theo dõi bài viết của nangluongxanh-sach.com.

Tìm hiểu về hệ thống pin năng lượng mặt trời 

Hệ thống pin năng lượng mặt trời ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Và Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ, việc sử dụng pin năng lượng mặt trời trở thành sản phẩm quen thuộc . Hệ thống này được chia làm làm nhiều loại khác nhau như hệ thống điện năng độc lập và hệ thống điện năng hòa lưới.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời hoạt động có hiệu quả hay không

Tấm pin năng lượng mặt trời 
Mỗi một loại hệ thống đều có ưu điểm khác nhau. Tuy nhiên, đều mang chung mục đích là giúp người sử dụng tiết kiệm điện năng. Và tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà lắp đặt hệ thống phù hợp với gia đình.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu về hệ thống pin năng lượng mặt trời hòa lưới

Các hệ thống pin năng lượng mặt trời hiện nay

Hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập

Với hệ thống pin năng lượng mặt trời độc lập thì nguyên lý hoạt động được tối giản hóa rất nhiều so với hệ thống điện hòa lưới. Đúng như tên gọi của hệ thống, chúng hoạt động dựa trên nguyên tắc độc lập. Không dựa vào bất kỳ nguồn điện nào khác. Tự hệ thống sản xuất, tự hệ thống tiêu thụ điện năng.

Để toàn bộ hệ thống pin năng lượng mặt trời hoạt động hiệu quả thì các tấm pin phải hấp thụ tối đa được ánh sáng của mặt trời. Ánh sáng của mặt trời càng gắt, thì lượng nhiệt hấp thụ vào các tấm pin năng lượng càng cao. Nếu muốn có điện năng sử dụng cho cả ngày thì bắt buộc năng lượng của ánh sáng khi hấp thụ phải đạt được ở mức cao nhất.

Kích thước tấm pin năng lượng điện mặt trời cho gia đình

Các gia đình lắp đặt pin năng lượng để sử dụng

Bởi nếu gia đình bạn chỉ sử dụng hệ thống năng lượng độc lập thì lượng điện chỉ có thể sử dụng vào ban ngày. Khi đêm xuống không còn ánh nắng thì quá trình chuyển hóa năng lượng mặt trời không thể hoạt động. Do đó, muốn sử dụng nguồn điện độc lập thì bộ tích trữ năng lượng điện phải còn đủ, để phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện sáng cho cả ngày và đêm.

Việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời độc lập giúp gia đình bạn không còn phải phụ thuộc vào hệ thống điện lưới quốc gia. Tuy nhiên đây cũng chính là hạn chế của hệ thống này. Vì thế, trước khi quyết định sử dụng, các bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời lưới

Hệ thống pin năng lượng hòa lưới được hoạt động theo nguyên lý hấp thụ ánh sáng mặt trời để chuyển hóa lượng điện năng. Từ nguồn năng lượng một chiều nhờ bộ chuyển đổi inverter đổi  thành nguồn điện hai chiều. Sau đó sẽ điều chỉnh tần số năng lượng điện mặt trời cùng với tần số điện lưới. Hai nguồn điện được liên kết với nhau nên gọi là hệ thống pin năng lượng mặt trời hòa lưới.

Hệ thống năng lượng này khi sử dụng sẽ ưu tiên nguồn điện được sản xuất từ năng lượng mặt trời trước. Sau khi sử dụng hết nguồn điện tích trữ từ năng lượng mặt trời sẽ tự động chuyển sang nguồn điện lưới. Đây là một ưu điểm nổi bật mà khi sử dụng hệ thống năng lượng hòa lưới đem lại.

Sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời hòa lưới là một trong những giải pháp tiết kiệm điện năng tối đa. Tuy rằng chi phí bỏ ra lắp đặt ban đầu nhiều nhưng thời gian sử dụng lâu dài. Vừa an toàn, sạch sẽ mà lại đem lại hiệu quả sử dụng tốt.

Như vậy, sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời đem về rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Các bạn nên tham khảo kỹ về công suất, diện tích….trước khi lắp đặt. Nếu có nhu cầu lắp đặt các hệ thống năng lượng này, các bạn có thể truy cập website: nangluongxanh-sach.com.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận