28/02/2020 | 8094 |
0 Đánh giá

Xu hướng sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên đang được nhiều gia đình quan tâm. Trong đó, việc sử dụng năng lượng mặt trời là phổ biến nhất, nó vừa tận dụng được nguồn năng lượng miễn phí, tự nhiên, vừa bảo vệ môi trường. Vậy hợp đồng lắp đặt điện năng lượng mặt trời được thực hiện như thế nào? Hãy để nangluongxanh-sach.com giúp bạn có câu trả lời nhé!

1. Phân cấp thực hiện

Tổng công ty sẽ thực hiện ủy quyền cho công ty điện lực ký kết và thực hiện thỏa thuận đấu nối theo đúng quy định mà tổng công ty đã phân cấp. Điều này sẽ đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

2. Phạm vi đối tượng áp dụng

Áp dụng cho các tổ chức, cá nhân là khách hàng đang mua điện trực tiếp của đơn vị điện lực có lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Với những tổ chức có nhu cầu sử dụng lượng năng lượng điện lớn thì sẽ có hướng dẫn cụ thể.

3. Quy trình thực hiện

3.1 Đấu nối với lưới điện

3.1.1 Sử dụng giấy đề nghị ký hợp đồng lắp đặt điện năng lượng mặt trời theo mẫu quy định của nhà nước.

hợp đồng lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Các công đoạn thực hiện được tiến hành tỉ mỉ theo đúng yêu cầu

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu kỹ thuật lắp đặt điện mặt trời

3.1.2. Công ty điện lực khảo sát, thỏa thuận đấu nối, lắp đặt công tơ đo đếm hai chiều cho khách hàng theo các thông tin:

  • Xác định các thông tin người dùng: công suất điện, thông số kỹ thuật của các tấm pin quang điện, các thiết bị đóng cắt, bảo vệ, hệ thống điều khiển có chức năng chống hòa lưới khi mất điện lưới.

  • Yêu cầu kỹ thuật đảm bảo như: Tổng công suất đặt của các hệ thống điện mặt trời, quy trình đấu nối, cung cấp thông tin và thông số kỹ thuật của hệ thống điện mặt trời…

  • Những yêu cầu về việc thí nghiệm, kiểm định các thiết bị điện khi đấu nối: quy định về chi phí, quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện trước khi sử dụng, vận hành.

  • Chấp thuận đủ điều kiện thỏa thuận đấu nối khi đảm bảo được các yêu cầu trên

3.1.3 Sau khi thực hiện các bước trên thì sẽ tiến hành ký hợp đồng lắp đặt điện năng lượng mặt trời tạm thời. Theo đó sẽ xác nhận chỉ số công tơ và điện năng giao nhận đối với các dự án điện mặt trời với khách hàng theo mẫu.

hợp đồng lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Mẫu hợp đồng mua bán điện năng lượng mặt trời

3.1.4 Thực hiện lắp đặt công tơ: Các công ty thực hiện lắp đặt điện năng lượng mặt trời sẽ có trách nhiệm thay thế công tơ đo đếm một chiều đang sử dụng bằng công tơ đo đếm hai chiều cho khách hàng như:

  • Với khách hàng sử dụng điện trong sinh hoạt hoặc ngoài sinh hoạt nhưng không thuộc đối tượng áp dụng giá điện theo thời gian sử dụng trong ngày thì lắp đặt công tơ 01 giá.

  • Với khách hàng sử dụng điện để kinh doanh thuộc đối tượng áp dụng giá điện theo thời gian sử dụng trong ngày thì lắp đặt công tơ 03 giá.

3.2. Xác nhận số công tơ và lượng điện giao nhận

  • Ghi chỉ số công tơ: Ghi theo quy định tại hợp đồng mua bán điện đang thực hiện giữa khách hàng và công ty điện lực đang thi hành.

  • Lượng điện giao nhận: Lượng điện sẽ được tính theo chỉ số công tơ.

3.3. Thanh toán tiền điện

Thanh toán đúng sản lượng điện tiêu thụ theo quy định tại hợp đồng lắp đặt điện năng lượng mặt trời với công ty. Giá điện phụ thuộc vào lượng điện sử dụng ứng với giá của nhà nước quy định.

hợp đồng lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Thực hiện lắp đặt điện mặt trời

Như vậy hợp đồng lắp đặt điện năng lượng mặt trời sẽ được tiến hành nhanh chóng với sự trao đổi của khách hàng với công ty. Hợp đồng mua bán điện sẽ được ký kết chính thức giữa khách hàng và công ty điện lực với đầy đủ hướng dẫn của Bộ Công thương và Bộ tài chính.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận