26/09/2019 | 3635 |
0 Đánh giá

Bạn đang thắc mắc lắp đặt pin năng lượng mặt trời sẽ như thế nào? Và hệ thống hoạt động ra sao? Để có câu trả lời về vấn đề này, các bạn hãy theo dõi bài viết nangluongxanh-sach.com nhé.

Các bộ phận của hệ thống pin năng lượng mặt trời

  • Tấm pin mặt trời: là yếu tố quan trọng để cả hệ thống có thể hoạt động tốt mang lại hiệu quả cao. 
  • Hộp Kết Hợp PV: đây là thiết kế đầu nối giữa PV và bộ điều khiển đơn giản. Giúp bảo vệ bộ điều khiển và có khả năng chống sét.

Mô hình đơn giản miêu tả cách hoạt động của hệ thống pin năng lượng

Mô hình đơn giản miêu tả cách hoạt động của hệ thống pin năng lượng

  • Bộ kích điện hỗn hợp (Hybrid solar Inverter): được thiết kế màn hình LCD của bộ chuyển đổi hiển thị thông tin điều khiển. Có tích hợp bộ sạc AC 
  • Pin năng lượng: pin năng lượng mặt trời được nạp khi có ánh sáng mặt trời
  • Giá đỡ tấm pin:  Thường sử dụng để trên mái nhà dốc để thu được nhiều ánh sáng. Được làm từ nhôm anod hóa thép không gỉ, có thể điều chỉnh góc, giá đỡ có thể điều chỉnh tùy theo ý muốn khách hàng
  • Dây cáp: là thiết bị đầu cuối, dùng để kết nối một số bộ phận lại với nhau một cách chặt chẽ, đúng quy trình.

Nguyên lý hoạt động hệ thống pin năng lượng mặt trời

Cách lắp đặt pin năng lượng mặt trời phải được đảm bảo đúng các bước thực hiện. Để khi kích hoạt, hệ thống sẽ làm việc mang lại hiệu quả cao. Nguyên lý hoạt động khi lắp đặt pin năng lượng mặt trời là: 

Khi các tấm pin mặt trời được kết hợp với nhau thì sẽ phát huy tác dụng là hấp thụ ánh sáng mặt trời. Sau đó tạo ra dòng điện 1 chiều để kết nối tới hộp kết hợp PV. Khi đã kết nối được với hộp kết hợp PV thì tại đây hộp sẽ khuếch đại công suất tối đa. Và phát ra lưu trữ tới pin năng lượng hay bộ kích điện hỗn hợp.

Lắp hệ thống pin năng lượng mặt trời trên các giá đỡ

Lắp hệ thống pin năng lượng mặt trời trên các giá đỡ

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Chi phí lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên thị trường hiện nay

Tiếp theo, bộ kích điện tích hợp sạc chuyển đổi dòng điện 1 chiều sang dòng điện xoay chiều. Điện 1 chiều sẽ chuyển từ bộ dự trữ cấp trực tiếp cho thiết bị dùng điện 1 chiều. Hoặc từ bộ kích điện hỗn hợp sẽ sạc cung cấp cho thiết bị dùng điện xoay chiều. 

Như vậy, có hiểu tóm tắt nguyên lý hoạt động mà hệ thống pin năng lượng mặt trời là dưới ánh sáng mặt trời các tấm pin sẽ hút nhiệt. Sau đó chuyển đổi bức xạ thành nguồn nhiệt. Để có thể sử dụng điện năng bình thường thì nguồn nhiệt sau khi hấp thụ phải chuyển đổi thành nguồn điện xoay chiều nhờ bộ chuyển đổi. 

cách lắp đặt pin năng lượng mặt trời

Nguyên lý hoạt động mà hệ thống pin năng lượng mặt trời là dưới ánh sáng mặt trời các tấm pin sẽ hút nhiệt

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời

Lắp đặt pin năng lượng mặt trời lên hệ thống khung giá đỡ và khoảng cách giữa pin và mái nhà tối thiểu 150mm để đảm bảo thông gió làm mát. Sau đó dùng kẹp cố định khung pin, lưu ý chỉ dùng kẹp ở bên ngoài tấm pin, tránh tiếp xúc với mặt kính. Khi lắp đặt chú ý lỗ thoát nước của tấm pin, tránh làm tắc hoạt cản trở nước thoát ra từ tấm pin.

Lắp đặt pin năng lượng mặt trời phải có khoảng cách tối thiểu giữa các  tấm pin là 10mm. Vị trí lắp đặt các tấm pin đấu song song hoặc nối tiếp các module pin mặt trời Các mối nối khi đấu nối cần phải sạch, không ẩm ướt.Dây điện dùng để truyền tải nên dùng loại 1 lõi có 2 lớp cách điện.

Trên đây là hướng dẫn cách lắp đặt pin năng lượng mặt trời mà nangluongxanh-sach.com muốn gửi tới bạn đọc. Nếu các bạn thấy những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hữu ích thì hãy chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận