14/09/2019 | 2243 |
0 Đánh giá

Trước kia mình cứ nghĩ: xưởng may sợ nhất là tăng ca vì chi phí lương cao. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ về xưởng may thì mới rõ họ sợ nhất là tiền điện. Chính vì thế mà họ sắp xếp làm cả 3 ca để khấu hao máy móc thiết bị trong thời gian nhanh nhất và tận dụng tiền điện ở các giờ thấp điểm (22h00-04h00).

LẮP ĐẶT ĐIỆN MẶT TRỜI CHO XƯỞNG MAY

Trước kia mình cứ nghĩ: xưởng may sợ nhất là tăng ca vì chi phí lương cao. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ về xưởng may thì mới rõ họ sợ nhất là tiền điện. Chính vì thế mà họ sắp xếp làm cả 3 ca để khấu hao máy móc thiết bị trong thời gian nhanh nhất và tận dụng tiền điện ở các giờ thấp điểm (22h00-04h00).

Hiện nay, hóa đơn tiền điện của hầu hết các đơn vị đang tăng khoảng 30% so với trước tháng 3 (theo chia sẻ của các Anh Chị trong ngành may). Nên việc tiết kiệm điện và làm sao tiết kiệm tiền điện nhưng hiệu quả công việc vẫn không đổi thậm chí tăng lên càng tốt. Chi phí tiền điện hàng tháng là bài toán khó cho hầu hết bộ phận tài chính và chủ doanh nghiệp. Nhà xưởng càng lớn thì mức tiêu thụ điện năng càng cao do vướng định mức và giờ cao điểm.

Lắp điện mặt trời cho xưởng may

Lắp điện mặt trời cho xưởng may

Sau đây, IDT xin chia sẻ bí quyết giảm tiền điện đang áp dụng tại văn phòng IDT.

  1. Sử dụng đèn led tiết kiệm điện: đèn led giúp tiết kiệm 20-30% so với dung đèn huỳnh quang.
  2. Tắt các thiết bị điện khi chưa cần thiết. Điều này cần nâng cao ý thức của toàn thể công nhân viên.
  3. Cài đặt cảm biến cho bóng đèn: khi có người đèn tự sáng, không có người đèn tự tắt.
  4. Sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện (đạt chứng chỉ Energy Star)
  5. Trồng cây xanh xung quanh khu vực xưởng may để tạo không khí mát mẻ, trong lành, cung cấp oxi, tái tạo năng lượng cho chúng ta.
  6. Tận dụng năng lượng mặt trời cho các thiết bị như chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời,…
  7. Đầu tư hệ thống điện mặt trời hòa lưới cho xưởng may.

LẮP ĐIỆN MẶT TRỜI

Lắp điện mặt trời cho xưởng may Bình Tân

  • Thông thường xưởng may hay dùng mái tôn cho nên khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới sẽ giảm “mát mái” xem như gắn thêm một lớp cách nhiệt sẽ mát hơn cho xưởng tiết kiệm được một ít chi phí tiền điện.
  • Thứ 2, sẽ tiết kiệm được tiền điện hơn 4.150 đ/Kw ở giờ cao điểm 9h30-11h30. Lúc này rất nắng, điện mặt trời sản sinh ra rất nhiều.
  • Thứ 3, giảm được chi phí sử dụng điện ở định mức cao.
  • Thứ 4, hàng năm chi phí tiền điện tăng, chủ xưởng đỡ nặng đầu vắt óc chuyên tâm lo định hướng phát triển đơn vị. Trong thực tế hiện nay, cạnh tranh rất khốc liệt, bài toán của các doanh nghiệp là giảm chi phí ở mức tối đa nhwung vẫn đảm bảo thoải mái cho Anh Em làm việc. Và suy cho cùng ông chủ / người quản lý chỉ là những người định hướng và vận hành cho đồng tiền xoay chuyển để có lợi.
  • Thứ 5, Đây là một bài toán đầu tư hiệu quả. Hiện tại, rất nhiều công ty lớn đang thuê đất 50 năm tại Ninh Thuận, Bình Thuận để triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới, để sản xuất điện bán cho Nhà nước. Nếu xưởng chúng ta trang bị hệ thống điện hòa lưới, khi sản xuất dư điện thì sẽ bán cho Nhà nước, lúc nào trời râm hoặc ban đêm thì mới phải dung điện Nhà nước.
  • Cần thêm thông tin hay chia sẻ về việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới cho xưởng may, vui long liên hệ IDT.

Lắp điện mặt trời

Việc lắp đặt ddiện mặt trời

Tham khảo dự án đã thực hiện


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận