12/11/2019 | 1735 |
1 Đánh giá

Điện năng lượng mặt trời được biết đến là nguyên liệu để sản xuất ra điện, phục vụ nhu cầu đời sống hằng ngày của con người. Ngoài tác dụng trên, điện năng lượng mặt trời còn ứng dụng gì khác không? Hãy cùng nangluongxanh-sach.com khám phá ra câu trả lời nhé!

Nhu cầu sử dụng điện năng lượng mặt trời hiện nay

Ở một đất nước đang phát triển mạnh mẽ như Việt Nam thì việc sử dụng những sản phẩm tiên tiến tối giản và bảo vệ môi trường là điều chúng ta đang hướng tới. Một trong những sản phẩm hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố đó chính là nguồn điện năng lượng mặt trời

Những ứng dụng điện năng lượng mặt trời trong đời sống hiện nay

Nhu cầu sử dụng điện năng lượng mặt trời ngày càng trở nên phổ biến

Sử dụng điện năng lượng mặt trời đem lại nhiều tiện ích cũng như giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, ban đầu bạn phải bỏ ra một số tiền tương đối lớn để lắp đặt điện năng lượng mặt trời. Nhưng bạn đừng lo, nguồn điện này sẽ giúp các bạn hồi vốn trong vòng từ 3 -5 năm. Bằng cách, khi chúng ta sử dụng không hết nguồn điện trên, các bạn có thể bán lại cho điện lưới quốc gia. Đây là một trong những cách sinh lời vô cùng đơn giản mà những năng lượng khác không có.
 
 Ngoài ra, khi sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời còn góp phần bảo vệ môi trường. Bởi đây là nguồn năng lượng sạch, không gây ô nhiễm Nếu bạn có nhu cầu di chuyển hay nâng cấp hệ thống thì quá trình lắp đặt lại dễ dàng, không mất nhiều thời gian.

Những ứng dụng từ hệ thống điện năng lượng mặt trời

Bạn đã biết được hết các ứng dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời chưa? Nếu chưa bạn đừng bỏ lỡ các ứng dụng sẽ được nangluongxanh-sach.com bật mí ở dưới đây nhé!

Ứng dụng trong nấu ăn

Điện năng lượng mặt trời thu được qua các chảo thu nhiệt hình parabol sẽ được sử dụng nấu chín thức ăn với nhiệt độ rất cao. Nồi chứa thức ăn được đặt giữa một bán cầu được tráng gương để phản xạ và tập trung tia mặt trời vào nồi chứa. Để duy trì nhiệt độ, người ta đặt một cái bao giữ nhiệt trong suốt bằng nilong bao quanh nồi chứa. Chảo thu nhiệt cần phải thường xuyên điều chỉnh quay theo hướng mặt trời theo hướng nhiều nắng nhất. Ứng dụng này được sử dụng nấu ăn với số lượng lớn. 

Những ứng dụng điện năng lượng mặt trời trong đời sống hiện nay

Điện năng lượng mặt trời được ứng dụng nhiều đời sống hiện nay

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Cấu tạo hệ thống điện năng lượng mặt trời gồm những gì? 

Ứng dụng vô trùng nước

Việc vô trùng nước bằng năng lượng mặt trời có thể được thực hiện bằng các hộp thu năng lượng mặt trời. Bao gồm một khung gỗ có phủ một lớp màng mỏng được sơn đen để tập trung nhiệt từ ánh sáng mặt trời. 

Phía trong có một cái bình để đựng nước. Nhiệt lượng thu được từ ánh sáng mặt trời sẽ đun nước tới khoảng 65 độ C sau vài chục phút và sau đó nước sẽ được vô trùng. Một hộp năng lượng mặt trời như vậy có thể vô trùng được khoảng 4 lít nước trong vòng 3 tiếng đồng hồ. 

Ứng dụng trong đèn giao thông

Đèn tín hiệu giao thông sử dụng năng lượng mặt trời có ưu điểm là không cần sử dụng dây điện và khá linh hoạt. Có thể tiết kiệm khá nhiều tiền điện khi hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Chúng được thiết kế với một số bóng đèn LED thân thiện với môi trường và không cần phải sạc lại trong một thời gian dài. Trong trường hợp mất điện lưới thì những đèn tín hiệu giao thông này vẫn tiếp tục hoạt động.

Điện năng lượng mặt trời được sử dụng khá nhiều trong đời sống hiện nay. Vì vậy đây là nguồn điện khá hữu ích được nhiều người Việt Nam sử dụng trong các công trình to và nhỏ.
Như vậy, bài viết trên của nangluongxanh-sach.com đã giúp các bạn tìm hiểu về ứng dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời trong đời sống hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có được những kiến thức bổ ích và thú vị. 

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận