05/11/2019 | 5167 |
0 Đánh giá

Hệ thống điện năng lượng mặt trời đang trở thành hệ thống điện năng được rất nhiều người ưa thích hiện nay. Tuy nhiên, trong hệ thống này lại được chia thành các dạng khác nhau là độc lập và hòa lưới. Bài viết của nangluongxanh-sach.com sẽ giúp bạn tìm hiểu các đặc điểm của hai loại hệ thống này nhé.

Điểm giống nhau giữa hai hệ thống điện năng lượng mặt trời  độc lập và hòa lưới

Hệ thống điện năng lượng mặt trời đã và đang trở thành sản phẩm thân thuộc với cuộc sống sinh hoạt của nhiều người dân hiện nay. Sử dụng hệ thống điện năng sản xuất từ nguồn năng lượng mặt trời có thể sử dụng cho tất cả khu vực. Từ đồng bằng hay đồi núi, cao nguyên,....Đặc biệt càng là những nơi chưa có điện lưới quốc gia để sử dụng thì lắp đặt điện mặt trời là vô cùng hợp lý.

điện năng lượng mặt trời nào tốt nhất

Điện năng lượng xanh

Hiện nay hệ thống điện mặt trời được chia làm hai dạng là điện năng lượng mặt trời độc lập và điện năng lượng hòa lưới. Hai hệ thống này đều có tác dụng cung cấp điện năng lượng, hạn chế tình trạng sử dụng nguồn điện quốc gia. Giúp người sử dụng có thể tiết kiệm tiền điện mỗi tháng. Và đặc biệt có tác dụng góp phần vào việc bảo vệ môi trường, giảm lượng khí thải CO2.

Ngoài ra, dù là sử dụng điện năng lượng hòa lưới hay điện năng lượng độc lập thì đều giúp mọi người có thể chống nóng ở phần mái nhà. Vì để điện năng lượng mặt trời hoạt động hiệu quả thì phải lắp ở những nơi có thể đón ánh nắng tốt nhất. Và thường là ở các mái nhà, do đó khi lắp đặt trên mái nhà sẽ tạo nên một lớp chống nắng, tránh các tia bức xạ chiếu lên mái.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Điện năng lượng mặt trời có bán được hay không?

Điểm khác biệt giữa hai hệ thống điện năng lượng mặt trời

Đối với hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập

Cấu hình của điện năng lượng độc lập sẽ gồm các thiết bị như: Tấm pin năng lượng, bộ kích điện, ắc quy dự trữ, bộ chuyển đổi inverter và các thiết bị phụ trợ. Khi sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập sẽ không phải phụ thuộc vào các hệ thống điện năng khác. Tự sản xuất và tự tiêu thụ điện năng, là một quá trình khép kín, không cần sự hỗ trợ từ bên ngoài.

điện năng lượng mặt trời nào tốt nhất

Dàn pin năng lượng mặt trời lắp áp mái

Tuy nhiên, khi lắp đặt hệ thống này thì chỉ có thể sử dụng trong một thời gian. Nếu lượng điện năng không tích trữ nhiều thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng đang sử dụng điện mà nguồn cấp không đủ. Đặc biệt là vào ban đêm khi hệ thống không thể tự sản xuất bởi không có năng lượng mặt trời.

Chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống điện năng lượng độc lập không quá đắt, chỉ ở mức trung bình. Cho nên tải tiêu thụ thấp và thời gian hoàn vốn lâu. Không đem lại lợi nhuận khi lắp đặt. Bởi hầu như lượng điện sản xuất ra chỉ phục vụ cho tải điện. Không còn dư để bán cho điện lưới quốc gia.

Đối với hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới sẽ có các bộ phận cơ bản là các tấm pin năng lượng mặt trời, bộ hòa lưới, bình ắc quy, bộ chuyển đổi và một số hệ thống phụ trợ kèm theo. Khi lắp đặt điện năng lượng hòa lưới sẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Có thể sản xuất ra được năng lượng điện năng nhiều và có thể bán cho điện lưới quốc gia.

Bởi hệ thống hòa lưới được thiết kế theo chế độ thông minh. Nếu điện năng sản xuất từ mặt trời không đủ sẽ tự động chuyển sang hệ thống điện lưới để tải điện cho các thiết bị. Hoặc trong trường hợp sản xuất điện năng nhiều nhưng sử dụng không hết có thể đem bán cho EVN. 

Giúp sinh ra lợi nhuận cao sau khi sử dụng hệ thống. Vừa tiết kiệm được điện năng vừa có tiền dư do bán điện. Do đó, thời gian hoàn vốn nhanh chóng, không mất nhiều thời gian. 

Với những so sánh ở trên thì việc lắp đặt điện năng lượng hòa lưới là ổn định hơn. Mọi người không còn phải thắc mắc điện năng lượng mặt trời nào tốt nhất. Nếu mọi người có nhu cầu lắp đặt các hệ thống điện năng lượng mặt trời cho gia đình, văn phòng công ty…..có thể truy cập địa chỉ website: nangluongxanh-sach.com 

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận