30/05/2019 | 19941 |
1 Đánh giá

Tấm pin năng lượng mặt trời Mono và Poly có gì khác nhau? Cả hai tấm pin năng lượng mặt trời mono và poly đều có cùng chức năng trong toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời là thu năng lượng từ ánh nắng mặt trời và biến nó thành nguồn điện.

Tấm pin năng lượng mặt trời Mono và Poly có gì khác nhau

 Trước tiên, từ trực quan nhìn thấy: Pin mono (đơn tinh thể – Monocrystalline): Màu đen sẫm đồng nhất, cell pin hình vuông được vạt góc xếp liền nhau tạo những khoảng trống hình thoi xen kẽ. Pin poly ( đa tinh thể – Polycrystalline): màu xanh đậm, cell pin được xếp khít với nhau như một mảng lớn nguyên vẹn.

PHÂN BIỆT TẤM PIN MONO VÀ POLY

 

Phân biệt tấm pin Môn và Poly bằng mắt thường

Cả hai tấm pin năng lượng mặt trời mono và poly đều có cùng chức năng trong toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời là thu năng lượng từ ánh nắng mặt trời và biến nó thành nguồn điện.

Cả hai đều được làm từ silic, silic được sử dụng trong các tấm pin mặt trời vì nó là một nguyên tố tự nhiên phổ biến, rất bền, tuy nhiên trong tự nhiên thì silic rất hiếm khi tồn tại ở trạng thái tinh khiết mà hầu như luôn nằm trong hợp chất với các nguyên tố khác. Nhiều nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời thường sản xuất cả hai tấm monocrystalline và polycrystalline.
     
Sự khác biệt về kỹ thuật công nghệ Tấm pin năng lượng mặt trời Mono và Poly

Cả hai tấm pin mặt trời mono và poly có thể là sự lựa chọn rất tốt cho nhà hay công trình của bạn, nhưng có những điểm khác biệt chính giữa hai tấm pin mà bạn nên hiểu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng là bạn nên mua loại nào.

pin mặt trời poly và mono

Bảng so sánh Tấm pin năng lượng mặt trời Mono và Poly:
 Hiệu suất pin mặt trời của đơn tinh thể ( Mono Crystallie ) là cao hơn so với poly-crystalline. Cell tế bào năng lượng mặt trời hiệu quả của đang phổ biến ở khoảng 16% và 17%. Tuy nhiên, khi so sánh các đặc điểm và sản xuất điện ở các Cell mô-đun năng lượng mặt trời đơn tinh thể và đa tinh thể cơ bản giống nhau.  Nghĩa là cùng công suất tấm như nhau thì lượng điện sản sinh ra gần như nhau.

 

Pin mono

Pin poly

Gía thành

Đắt hơn (vì sử dụng chủ yếu silic dạng ống, tinh khiết)

Ít tốn kém (với nhiều đột phá trong công nghệ sản xuất nên hiệu suất ngày càng cải thiện giá thành thấp hơn mono không đáng kể).

Điều kiện

Hoạt động kém hiệu quả hơn poly trong cùng điều kiện nhiệt độ tăng cao.

Hoạt động hiệu quả hơn môn trong cùng điều kiện nhiệt độ tăng cao.

Thích nghi

Kém bền hơn xíu khi ở nhiệt độ cao

Độ bền cao hơn. Mức độ giãn nở và chịu nhiệt cao.

Hiệu suất

Hiệu quả hơn so với pin poly trong điều kiện ánh sáng yếu.

Kém hơn không đáng kể trong điều kiện ánh sáng yếu

Màu sắc

Các tấm năng lượng có màu đen, giữa các tế bào có khoảng trống màu trắng nhìn bằng mắt thường sẽ thấy tấm pin đều màu và đồng nhất.

Tấm năng lượng có màu xanh hoặc xanh đậm

Tuổi thọ

Trên 25 năm

Trên 25 năm

Các nhà sản xuất chính

· Canadian Solar
· SunPower
· LG
· Hyundai
· SolarWorld 

· Hanwha
· Kyocera
· Hyundai
· SolarWorld
· Trina

     

 Như vậy, Bạn nên chọn hệ thống pin năng lượng mặt trời môn, nếu như không gian trên nóc nhà tiếp xúc với mặt trời nhỏ hay vật cản vì nó có hiệu suất cao hơn.

Ngược lại, Bạn nên chọn hệ thống pin mặt trời poly nếu nhà bạn có không gian rộng, điều này có thể tiết kiệm thêm một khoảng tài chính.

Một hệ thống pin năng lượng mặt trời hiêu quả và phù hợp nhất thì tấm pin năng lượng mặt trời của bạn thường phải được lắp đặt trên nóc nhà nơi nhận được trực tiếp nhiều năng lượng mặt trời nhất .

Hiện nay trên thị trường pin năng lượng mặt trời Việt Nam cũng có các nhà sản xuất, công ty, xí nghiệp chuyên cung cấp các loại pin năng lượng mặt trời chất lượng, đủ kích cở phù hợp với mọi gia đình, giá cả phải chăng, lắp đặt và giao hàng tận nơi nên rất thuận tiện cho mọi nhà.

Tuy nhiên, tùy theo mức giá (chất lượng hệ thống pin mặt trời) mà các nhà sản xuất có thời gian bảo hành 5 năm, 7 năm, 10 năm, 12 năm. Chính vì thế, việc lựa chọn đối tác cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời uy tín, bảo hành dài hạn theo cam kết là vấn đề vô cùng quan trọng trước khi quyết định đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời.

ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời.

 

 


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận