19/10/2019 | 1690 |
0 Đánh giá

Mặt trời cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào không cạn kiệt và không sản sinh ra khí thải carbon dioxide. Do đó, việc phát triển ngành công nghệ năng lượng mặt trời đang được rất nhiều nhà khoa học quan tâm. Vậy hệ thống pin năng lượng mặt trời được hiểu là gì? Bài viết sau của nangluongxanh-sach.com sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm nhé!

Pin năng lượng mặt trời cho gia đình là gì?

Pin năng lượng mặt trời còn được gọi là pin mặt trời hay pin quang điện. Là thiết bị chuyển hóa trực tiếp năng lượng ánh sáng mặt trời hay còn được gọi là quang năng thành năng lượng điện ( điện năng ) được dựa trên hiệu ứng quang điện. Hiệu ứng quang điện là khả năng phát ra điện tử (election) khi được ánh sáng chiếu vào của vật chất. 

Tất tần tật hệ thống pin năng lượng mặt trời cho gia đình

Pin năng lượng mặt trời

Hệ thống pin năng lượng mặt trời cho gia đình, những tấm có bề mặt lớn thu thập ánh sáng mặt trời và biến nó thành điện năng, được làm từ nhiều chất quang điện có nhiệm vụ thực hiện quá trình tạo ra điện từ ánh sáng mặt trời. 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống pin năng lượng mặt trời cho gia đình

Chất bán dẫn silicon

Chất bán dẫn silicon được biết đến là vật liệu trung gian giữa chất dẫn điện và chất cách điện. Chất bán dẫn được hoạt động như một chất cách điện ở nhiệt độ thấp và có tính dẫn điện ở nhiệt độ bình thường. Với tính chất như vậy, silicon là một thành phần quan trọng trong cấu tạo của pin năng lượng mặt trời. 

Hệ thống hoạt động  pin năng lượng mặt trời

Hệ thống hoạt động  pin năng lượng mặt trời

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Có nên sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời cho gia đình

Ánh sáng mặt trời bao gồm các hạt rất nhỏ li ti được gọi là photon được tỏa ra từ mặt trời. Khi va chạm với các nguyên tử silicon của pin năng lượng mặt trời, những hạt photon truyền năng lượng của chúng tới các electron rời rạc, kích thích làm cho electron đang liên kết với nguyên tử bị bật ra khỏi nguyên tử, đồng thời ở nguyên tử xuất hiện chỗ trống vì thiếu electron.

Khi giải phóng các electron thì chỉ mới chỉ hoàn thành được một nửa công việc của pin năng lượng mặt trời, tiếp theo nó cần phải dồn các electron đang rải rác thành một dòng điện thống nhất. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc tạo ra sự mất cân bằng điện trong pin mặt trời, việc này có tác dụng như đang xây một con dốc để các electron chảy theo cùng một hướng nhất định. 
 Các loại phân tử được cấu tạo thành các tổ chức

Nguyên nhân dẫn đến sự mất cân bằng này có thể được tạo ra bởi các tổ chức bên trong của silicon. Các nguyên tử silicon được sắp xếp cùng nhau trong một cấu trúc chặt chẽ, thống nhất được xếp cùng nhau trong một cấu trúc ràng buộc. Để các nguyên tử silicon này được sắp xếp chặt chẽ thì chúng ta làm bằng cách ép một số lượng nhỏ các nguyên tố khác vào cấu trúc này, lúc này sẽ có 2 loại silicon được tạo ra đó là loại p và loại n. Loại n được gọi là chất bán dẫn âm - Negative có tạp chất là các nguyên tố thuộc nhóm V. Các nguyên tử này sử dụng 4 electron tạo liên kết và 1 electron lớp ngoài liên kết lỏng lẻo với nhân, đây chính là các electron chính. 

Còn chất bán dẫn p được gọi là bán dẫn dương - Positive có tạp chất là các nguyên tố thuộc nhóm III, điện được dẫn chủ yếu bằng các lỗ trống. Khi 2 loại bán dẫn này được đặt cạnh nhau trong một pin mặt trời, thì 2 loại này sẽ cân bằng và bổ trợ cho nhau một bên là tích điện dương và một bên là tích điện âm, tạo ra một điện trường trên pin năng lượng mặt trời. Từ đó có thể tạo ra hệ thống pin mặt trời hoàn chỉnh cho gia đình. 

Nangluongxanh-sach.com đã giúp bạn tìm hiểu tất tần tật hệ thống pin năng lượng mặt trời cho gia đình. Để có được những sản phẩm lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời hoàn hảo nhất các bạn có thể truy cập vào trang website nangluongxanh-sach.com

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận