15/10/2019 | 1365 |
0 Đánh giá

Trên thị trường nước ta hiện nay, việc sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời đã dần trở nên phổ biến ở hầu hết các tỉnh thành. Với năng lượng tự nhiên nhưng qua sử dụng hệ thống năng lượng mới đã chuyển thành điện năng sử dụng cho mọi nhà. Bài viết của nangluongxanh-sach.com sẽ giới thiệu cho mọi hiểu rõ hơn về loại hệ thống này nhé.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời hòa lưới được hiểu như thế nào?

Trên thị trường hiện nay, hệ thống điện năng lượng mặt trời có nhiều loại. Một trong số đó là hệ thống pin năng lượng mặt trời hòa lưới. Với hệ thống này, nó hoạt động khác với hệ thống điện năng độc lập. Khi các gia đình sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời này được lấy từ năng lượng của dòng bức xạ điện từ Mặt Trời. 

Tìm hiểu về  hệ thống pin năng lượng mặt trời hòa lưới

Pin năng lượng mặt trời được sử dụng phổ biến
Sau đó được hấp thụ trực tiếp qua tấm pin mặt trời. Từ tấm pin mặt trời chuyển hóa thành điện năng và  nối trực tiếp vào hệ thống điện lưới có sẵn. Do đó, hệ thống này được gọi là hệ thống pin mặt trời hòa lưới hoặc hệ thống pin mặt trời nối lưới.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Hệ thống pin năng lượng mặt trời 3kw hoạt động như thế nào? 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống pin năng lượng mặt trời hòa lưới

Các bộ phận của hệ thống pin năng lượng mặt trời hòa lưới

Trước khi đi vào hoạt động một cách chính thức, hệ thống phải có đầy đủ các bộ phận. Một số bộ phận chủ chốt của hệ thống là:

  • Tấm pin năng lượng mặt trời
  • Bộ chuyển đổi inverter hòa lưới
  • Đồng hồ điện

Ngoài những bộ phận quan trọng nảy hệ thống pin năng lượng mặt trời còn có các bộ phận đi kèm là giá đỡ, dàn khung, dây điện, công  nghệ giám sát thông minh…..Cùng với những bộ phận chính thì các bộ phận đi kèm này góp phần quan trong trong quá trình vận hành của toàn bộ hệ thống. Giúp hệ thống hoạt động với hiệu suất tốt nhất, mang lại lượng điện năng lớn cho người sử dụng.

Nguyên lý hệ thống pin năng lượng mặt trời hoạt động 

Đầu tiên, để các bộ phận có thể hoạt động được thì những tấm pin năng lượng mặt trời. Các tấm pin phải hấp thụ được nguồn bức xạ ánh sáng của mặt trời tạo ra. Đây mới chỉ là nguồn điện một chiều, được gọi tắt là DC.

Tìm hiểu về  hệ thống pin năng lượng mặt trời hòa lưới

Quá trình hoạt động của hệ thống điện mặt trời hòa lưới

Tiếp theo, để nguồn điện một chiều chuyển hóa thành nguồn điện hai chiều phải nhờ vào bộ chuyển đổi inverter hòa lưới. Nhờ nguồn điện xoay chiều gọi tắt là AC cùng pha cùng tần số với điện lưới. Sau đó mới cung cấp cho các phụ tải  tiêu thụ của hệ thống điện.

Khi có ánh sáng mặt trời thì điện mặt trời ưu tiên sử dụng, khi điện mặt trời tạo ra nhiều hơn lượng cần thiết thì điện dư được đưa lên lưới.  Khi không có ánh sáng mặt trời sẽ sử dụng nguồn điện từ hệ thống điện lưới.

Như vậy, có hiểu tóm tắt nguyên lý hoạt động của hệ thống pin năng lượng mặt trời là dưới ánh sáng mặt trời các tấm pin sẽ hút nhiệt. Sau đó chuyển đổi bức xạ thành nguồn nhiệt. Để có thể sử dụng điện năng bình thường thì nguồn nhiệt sau khi hấp thụ phải chuyển đổi thành nguồn điện xoay chiều nhờ bộ chuyển đổi. Có thể nói lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời vô cùng tiện ích cho các hộ gia đình, nhà xưởng, công ty…..Nếu các bạn có nhu cầu lắp đặt hệ thống pin năng lượng tự nhiên này thì có thể truy cập vào website: nangluongxanh-sach.com để được tư vấn cụ thể nhé!

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận