26/10/2019 | 3353 |
0 Đánh giá

Điện năng lượng mặt trời là một hướng phát triển tích cực trong việc cung cấp năng lượng cho các nhu cầu tư nhân cũng như các khu công cộng. Nhưng ít ai có thể biết rằng điện năng lượng mặt trời có ưu và nhược điểm gì đúng không? Hãy cùng nangluongxanh-sach.com khám phá điều thú vị này nhé!

Những ưu điểm của điện năng lượng mặt trời công suất lớn

Điện năng lượng mặt trời công suất lớn hiện nay đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong các công trình công cộng. Hãy cùng nangluongxanh-sach.com khám phá những ưu điểm của điện năng lượng mặt trời công suất lớn nhé!

Điện năng lượng mặt trời có khả năng tái tạo
 
Điện năng lượng mặt trời công suất lớn là một nguồn năng lượng tái tạo, không giống như các nhiên liệu hóa thạch như than, dầu mỏ, khí đốt… là những nguồn nhiên liệu không thể phục hồi. Theo tính toán của NASA, mặt trời còn có thể cung cấp năng lượng cho chúng ta trong khoảng 6,5 tỷ năm nữa.

Sự phong phú, dồi dào

Tiềm năng của điện năng lượng mặt trời  là rất lớn - mỗi ngày trôi qua lớp bề mặt trái đất được hưởng 120.000 terawatts (TW) của ánh sáng mặt trời, cao gấp 20.000 lần so với nhu cầu của con người trên toàn thế giới (1TW = 1.000 tỉ W).

Nguồn cung cấp bền vững và vô tận

Điện năng lượng mặt trời là vô tận, dư thừa để đáp ứng nhu cầu về năng lượng của nhân loại, đủ dùng cho muôn vàn thế hệ về sau.

Tính ứng dụng cao  

Điện năng lượng mặt trời có thể được tiếp nhận và sử dụng ở mọi nơi trên thế giới - không chỉ ở vùng gần xích đạo trái đất mà còn ở các vĩ độ cao thuộc phía bắc và phía nam. Ví dụ, Đức hiện đang chiếm vị trí hàng đầu thế giới trong việc sử dụng năng lượng mặt trời và có kế hoạch tận dụng tối đa tiềm năng này.

Bảo vệ môi trường tốt nhất 

Theo xu hướng của thế giới hiện nay, các cuộc đấu tranh cho việc làm sạch môi trường trái đất, năng lượng mặt trời là lĩnh vực đang được phổ biến và phát triển mạnh mẽ nhất, có thể thay thế một phần năng lượng từ các nguồn nhiên liệu không tái tạo được và do đó, nó đóng vai trò quan trọng trong công cuộc bảo vệ môi trường từ sự tăng nhiệt toàn cầu. 

Ưu điểm và khuyết điểm điện năng lượng mặt trời

Sử dụng điện năng lượng mặt trời công suất lớn đem lại nhiều lợi ích cho chúng ta

Việc sản xuất, vận chuyển, lắp đặt và vận hành các nhà máy điện năng lượng mặt trời về cơ bản không phát thải các loại khí độc hại vào khí quyển. Ngay cả khi có phát thải một lượng nhỏ thì nếu so sánh với các nguồn năng lượng truyền thống, lượng khí này là không đáng kể.

Bài viết có thể bạn quan tâm

Các bước chuẩn bị lắp đặt điện năng lượng mặt trời an toàn

Những nhược điểm đang còn thiếu sót điện năng lượng mặt trời công suất lớn

Chi phí lắp đặt điện năng lượng mặt trời công suất lớn đang còn cao

Có ý kiến cho rằng, điện năng lượng mặt trời thuộc về loại năng lượng đắt tiền - đây có lẽ là vấn đề gây tranh cãi nhất trong việc sử dụng nguồn năng lượng này. Do việc lưu trữ năng lượng mặt trời tại các hộ gia đình đòi hỏi khoản chi phí đáng kể ở giai đoạn ban đầu, nhiều quốc gia khuyến khích việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch bằng cách cho vay tín dụng để thực hiện hoặc cho thuê pin mặt trời theo những hợp đồng có lợi cho người thuê.

Ưu điểm và khuyết điểm điện năng lượng mặt trời

Điện năng lượng mặt trời là giải pháp tối nhất cho việc bảo vệ môi trường

 Không ổn định

Có một thực tế bất khả kháng: Vào ban đêm, trong những ngày nhiều mây và mưa thì không có ánh sáng mặt trời, vì thế năng lượng mặt trời không thể là nguồn điện chính yếu. Tuy nhiên, so với điện gió, điện năng lượng mặt trời công suất lớn vẫn là một lựa chọn có nhiều ưu thế hơn.

Chi phí lưu trữ năng lượng cao

Giá của ắc quy tích trữ điện năng lượng mặt trời để lấy điện sử dụng vào ban đêm hay khi trời không có nắng hiện nay vẫn còn khá cao so với túi tiền của đại đa số người dân. Vì thế, ở thời điểm hiện tại, điện mặt trời chưa có khả năng trở thành nguồn điện duy nhất ở các hộ gia đình mà chỉ có thể là nguồn bổ sung cho điện lưới và các nguồn khác.

Hy vọng, với những ưu nhược điểm của điện năng lượng mặt trời công suất lớn đã mang đến cho quý vị và các bạn những thông tin bổ ích. Để cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh đẹp hơn chúng ta hãy sử dụng điện năng lượng mặt trời ngay từ hôm nay nhé!

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận