10/11/2019 | 1824 |
0 Đánh giá

Điện năng lượng mặt trời là sản phẩm  thông minh, tiếp thu nhiệt từ ánh mặt trời để sản xuất ra điện. Mặc dù là sản phẩm thông minh được nhiều người lựa chọn đến như vậy, nhưng nó vẫn có những thiếu sót riêng. Qua bài viết này chúng ta hãy điểm ra một số ưu nhược điểm của nguồn điện này nhé! 

Ưu điểm của nguồn điện năng lượng mặt trời

Muốn tìm hiểu được ưu nhược điểm của điện năng lượng mặt trời. Trước tiên hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm tích cực mà nguồn điện này đem đến nhé!

Bảo vệ môi trường

Điện năng lượng mặt trời có tác động tiêu cực ít nhất đến môi trường so với bất kỳ nguồn năng lượng nào khác. Nó không sản xuất khí gây hiệu ứng nhà kính và không làm ô nhiễm nước. 

 điện năng lượng mặt trời

Điện năng lượng mặt trời bảo vệ môi trường khỏi những tác động ô nhiễm không khí

Tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi phải có rất ít nước để bảo dưỡng, không giống như các nhà máy điện hạt nhân. Sản xuất năng lượng mặt trời không tạo ra bất kỳ tiếng ồn, hay khói bụi gây ô nhiễm môi trường. Đó là lợi ích rất lớn, giải pháp tối ưu nhất để chúng tôi có thể bảo vệ môi trường một cách hiệu quả nhất. 

Tiết kiệm điện, giảm hóa đơn tiền điệ

Việc có thể tạo ra điện của chính bạn, có nghĩa là bạn sẽ sử dụng ít hơn từ nhà cung cấp dịch vụ tiện ích. Điều này sẽ ngay lập tức chuyển thành tiền tiết kiệm trong hóa đơn năng lượng của bạn. 

Thêm vào đó, bạn cũng có thể kiếm tiền bằng cách bán điện không sử dụng hết mà bạn đã tạo ra trở lại lưới điện. Năng lượng bạn sản xuất nhiều, bạn sẽ cần ít hơn từ nhà cung cấp mà sẽ luôn sẵn sàng về năng lượng của bạn. Không lo việc cúp điện thường xuyên vào những giờ cao điểm. Thậm chí bạn còn có thể bán điện trong trường hợp không sử dụng hết, tạo ra lợi ích về mặt kinh tế. 

Năng lượng điện mặt trời có thể áp dụng ở mọi nơi

Miễn là những nơi nào có ánh nắng mặt trời hay điện năng lượng điện mặt trời có thể được triển khai ở bất cứ đâu. Điều này đặc biệt hữu ích cho các vùng sâu vùng xa và không được tiếp cận bất kỳ nguồn điện khác. Có rất nhiều người trên thế giới không có điện. Các hệ thống pin mặt trời độc lập có thể được triển khai ở những khu vực này và cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dân.

Chi phí sửa chữa thấp

Bạn đang băn khoăn rằng, chi phí sửa chữa cũng như bảo trì điện năng lượng mặt trời có giá rất đắt. Nhưng điều này lại hoàn toàn ngược lại với những gì bạn nghĩ. Bởi hệ thống điện năng lượng mặt trời hầu như không cần phải bảo trì, bạn chỉ cần lau lớp bụi bám ở trên tấm pin một năm vài lần. Thời gian bảo hành của sản phẩm này rất dài, kéo dài lên tới từ 20 - 25 năm và tư 5 - 10 năm cho bảo hành biến tần.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Hệ thống điện năng lượng mặt trời 2kw bao nhiêu tiền

Nhược điểm của điện năng lượng mặt trời

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, thì điện năng lượng mặt trời vẫn còn những thiếu sót nhược điểm riêng của nó. Sau đây là một vài nhược điểm điện năng lượng mặt trời mà nangluongxanh-sach.com thu thập được.

Không phải ai cũng có không gian thích hợp

Đây là một trong những nhược điểm lớn nhất của nguồn điện này. Với những người muốn sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời. Nhưng do họ sống ở các tòa nhà chung cư cao tầng, không có khoảng trống thì khó có thể lắp đặt được hệ thống này. 

 điện năng lượng mặt trời

Trước khi lắp đặt nguồn điện này bạn cần phải cân nhắc thật kỹ để hạn chế được những bất lợi của điện năng lượng mặt trời

Bởi lắp đặt được tấm pin năng lượng mặt trời phải đòi hỏi có một không gian tương đối lớn để dựng nên tấm pin đó. Do vậy đây là một trong những nhược điểm lớn nhất cần phải khắc phục.

Tái tạo năng lượng phụ thuộc vào thời tiết

Điện năng lượng mặt trời không phải là một câu trả lời quyết định để có thể tạo ra năng lượng trên toàn thế giới. Thời tiết và vị trí trên toàn thế giới đóng vai trò cho giải pháp có thể được cung cấp năng lượng mặt trời hiệu quả. Có những nơi ít ánh sáng và chỉ có mây và mưa và tất nhiên ở vĩ độ phía bắc, trong khi mặt trời không bao giờ lặn vào mùa hè, nó cũng không bao giờ tăng vào mùa đông.

Không bao giờ ít năng lượng mặt trời đang phát triển ở những nơi nhiều mưa – một trong những vùng đất của mặt trời lên lúc nửa đêm. Năng lượng mặt trời có thể không bao giờ được làm giảm mạnh trong các hóa đơn tiền điện ở những nơi như vậy, nhưng việc lắp đặt đang phát triển ở những nơi đó sẽ có một chút cản trở cho bạn bởi thời tiết.

Qua bài viết trên của nangluongxanh-sach.com bạn đã có thêm những kiến thức về những ưu nhược điểm của điện năng lượng mặt trời. Mặc dù nó là nguồn điện năng lượng thông minh, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm riêng. Đây cũng là những điều bạn cần cân nhắc trước khi lắp đặt nguồn điện này.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận