27/02/2020 | 2549 |
1 Đánh giá

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời mang đến cho khách hàng nhiều tiện lợi. Vậy để lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống cần phải chuẩn bị những gì? Đây chắc chắn sẽ là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Hãy đi tìm lời giải trong bài viết của nangluongxanh-sach.com

Những thiết bị vật tư cần khi lắp đặt điện mặt trời

  • Tấm pin thu năng lượng: Chi phí của tấm pin mặt trời thường chiếm khoảng 45% đến 60% tổng chi phí của toàn hệ thống. Bạn nên chọn loại pin công suất lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian lắp đặt và các loại pin chất lượng. Bởi pin tốt thì sẽ mang đến  khả năng thụ ánh sáng mặt trời tốt hơn. 

thiết kế lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Tấm pin năng lượng được gắn chặt trên khung đỡ

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Những chú ý cần thiết khi lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Đồng thời, lựa chọn này giúp bạn tối ưu hóa,  giảm được về chi phí của dây cáp, số lượng ray, thậm chí là cả chi phí bảo trì. Để biết được số tấm cho hệ thống bạn chọn khá đơn giản, chỉ cần chia tổng công suất của hệ thống cho công suất của tấm pin là sẽ xác định tổng số tấm của hệ.

  • Biến tần: Thiết bị này sẽ chiếm 15% đến 25% trên tổng chi phí hệ thống. Vai trò chính của thiết bị biến tần là biến đổi nguồn điện DC thành điện xoay chiều hữu ích để sử dụng cho gia đình.

Hệ thống điện năng mặt trời nhỏ thì bạn sẽ chọn công suất của Inverter tương đương với công suất đầu ra của hệ thống. Bạn cũng có thể chọn biến tần lớn hơn để phòng trường hợp mở rộng hệ thống sau này.

  • Cấu trúc khung, giá đỡ: Thành phần này chiếm từ 8% đến 15% tổng chi phí của 1 hệ thống. Chi phí này sẽ khác nhau tùy vào cấu trúc lắp đặt, vị trí lắp đặt. Các thiết bị này sẽ có vai trò hỗ trợ, giá đỡ cho các tấm pin trên mái nhà hoặc mặt đất. Thường được làm thép hoặc nhôm. Thông thường, nó có sự kết hợp của thanh ray, kẹp cuối, kẹp giữa, giá đỡ…

  • Các phụ kiện khác: Các phụ kiện lắp đặt còn bao gồm dây cáp, phụ kiện nối dây, thiết bị đo, bộ ngắt và công tắc. Nó thường tổng hợp tới 10-20% tổng chi phí.

Cách thiết kế hệ thống điện mặt trời

Thiết kế lắp đặt điện năng lượng mặt trời cần phải tính toán kỹ lưỡng lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng. Thực hiện đầy đủ các bước sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và không phải đầu tư thừa thãi các thiết bị. Sau đây là những yêu cầu cơ bản khi thiết kế điện mặt trời cần lưu ý: 

thiết kế lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Hệ thống điện năng lượng được lắp đặt hoàn chỉnh

  • Tính tổng điện của tải tiêu thu hàng tháng mà điện mặt trời cung cấp

  • Tính tổng điện mà pin mặt trời phải cung cấp cho toàn tải mỗi ngày

  • Tính công suất các pin mặt trời cần sử dụng cho hệ thống

  • Tính toán bộ chuyển đổi inverter

  • Cách tính toán ắc quy lưu trữ (Battery)

Bài viết trên đây của nangluongxanh-sach.com đã giải đáp cho bạn đọc thắc mắc thiết kế lắp đặt điện năng lượng mặt trời cần những gì. Hãy tham khảo thật kỹ để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi lắp nhé. 

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận