08/08/2019 | 2242 |
0 Đánh giá

Là một trong những quốc gia đang phát triển sử dụng điện mặt trời, Việt Nam hiểu rằng điện mặt trời là nguồn năng lượng sạch, không những tiết kiệm nguồn mang lưới điện quốc gia mà còn góp phần vào giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 

Nhu cầu sử dụng điện mặt trời hiện nay

Sử dụng điện mặt trời hiện đang là xu hướng được nhiều nước trên thế giới lựa chọn trong đó có Việt Nam. Đây là một loại năng lượng được tích tụ được trong quá trình tỏa nhiệt và được chuyển hóa thành điện năng sử dụng trong sản xuất và sinh hoạt hàng ngày của con người.

LẮP ĐIỆN MẶT TRỜI QUẬN 2

 

Bên cạnh đó, việc sử dụng điện mặt trời hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường từ đó giúp cuộc sống của con người trở nên tiện ích hơn. Không những vậy điện mặt trời còn có thể sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, giờ đây không còn  xảy ra tình trạng thiếu điện như trước kia nữa chính vì vậy nhu cầu sử dụng điện mặt trời đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng nhất là ở những khu vực đông dân hay thiếu điện như TP HCM, Hà Nội,…

Các hệ thống điện khai thác từ năng lượng mặt trời hiện nay

Trong cuộc sống hiện đại, hệ thống điện mặt trời hiện nay được khai thác với các thiết bị hiện đại và hiệu quả hơn. Một số hệ thống điện khai thác từ năng lượng mặt trời có thể kể đến như:

Hệ thống pin năng lượng mặt trời: Đây là bộ phận quan trong nhất trong hệ thống điện mặt trời bởi nó có nhiệm vụ hấp thụ và biến đổi bức xạ mặt trời thành điện năng.

Inverter chuyển đổi dòng điện: Inverter có nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện một chiều từ pin mặt trời thành dòng điện xoay chiều có cùng tần số với điện lưới.

LẮP ĐIỆN MẶT TRỜI QUẬN 2

 

 

Sạc năng lượng mặt trời: Đây là thiết bị năng lượng mặt trời có nhiệm vụ chuyển dòng điện từ pin năng lượng qua hệ thống ắc quy có tác dụng bảo vệ cho bình ắc quy không bị sạc và xả quá tải cũng như không bị trào ngược điện trở lại pin.

Hệ thống ắc quy lưu trữ: Hệ thống này có nhiệm vụ lưu trữ lại dòng điện và cung cấp cho tải khi thiết bị điện năng lượng mặt trời không tạo ra điện.

Lắp đặt hệ điện mặt trời cần lưu ý những điều gì?

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời bạn cần lưu ý 3 điểm cụ thể sau đây:

- Lựa chọn nhà cung cấp uy tín: Đây là việc quan trọng nhất khi lắp đặt điện mặt trời, lựa chọn được công ty năng lượng mặt trời uy tín và có thương hiệu bởi bạn có hoàn toàn yên tâm trong khâu lựa chọn các thiết bị điện, chế độ bảo hành, bảo dưỡng trong suốt thời gian sử dụng.

- Chú ý đến thẩm mỹ ngôi nhà: Một lưu ý nữa khi lắp đặt hệ thống pin mặt trời đó là cần quan tâm đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Sử dụng điện mặt trời giúp nâng tầm ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại và sang trong hơn do đó bạn cần lên kế hoạch kỹ càng trong quá trình lắp đặt hệ thống.

LẮP ĐIỆN MẶT TRỜI QUẬN 2

 

- Tính toán công suất điện mặt trời: Trong quá trình lắp đặt, bạn cần phải tính toán được công suất điện phù hợp với quá trình sử dụng điện của gia đình để tránh gây tình trạng lãng phí nguồn điện. Hệ thống điện mặt trời dễ dàng để nâng cấp nên chúng ta không nên lắp kín mái bằng pin mặt trời trừ khi là muốn bán điện.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây có thể giúp bạn hiểu được vai trò của điện mặt trời trong cuộc sống hiện đại. IDT hiện là đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm điện mặt trời độc quyền trên địa bàn TP HCM.

Các sản phẩm của chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào chất lượng cũng như dịch vụ mua hàng nhiều tiện ích chắc chắn sẽ khiến bạn không phải thất vọng.


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận