29/05/2019 | 152975 |
2 Đánh giá

Lắp hệ thống điện mặt trời cho Nhà phố không quá phức tạp nhưng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Nếu không tinh ý sẽ làm xấu mỹ quan căn nhà.

Nhà phố cần điều kiện gì để lắp hệ thống điện mặt trời? Điện mặt trời ngay từ tên gọi đoán biết ngay điều kiện tiên quyết là ánh nắng mặt trời, vậy cần có không gian để đón ánh nắng mặt trời, phần còn lại IDT sẽ giải quyết hết cho quý khách.

LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐIỆN MẶT TRỜI CHO NHÀ PHỐ


Lắp hệ thống điện mặt trời cho Nhà phố không quá phức tạp nhưng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Nếu không tinh ý sẽ làm xấu mỹ quan căn nhà.

Nhà phố cần điều kiện gì để lắp hệ thống điện mặt trời? Điện mặt trời ngay từ tên gọi đoán biết ngay điều kiện tiên quyết là ánh nắng mặt trời, vậy cần có không gian để đón ánh nắng mặt trời, phần còn lại IDT sẽ giải quyết hết cho quý khách.

LẮP ĐIỆN MẶT TRỜI CHO NHÀ PHỐ

 

Với hệ thống điện mặt trời hòa lưới, quý khách có thể dùng điện từ nguồn năng lượng mặt trời vào ban ngày, nếu dư sẽ bán cho Nhà nước. Vào buổi tối, khi dùng thiếu thì sẽ lấy từ lưới điện quốc gia.

Một số khách nói: Mua rồi bán, rồi lại tốn chi phí ban đầu nữa nên thôi, phức tạp lắm. Anh / Chị không đầu tư hệ thống điện mặt trời cho nhà phố mình đâu.

Nhưng nếu nhà mình ít dùng điện ban ngày vì đi làm, đi học, chỉ có tủ lạnh và một vài thiết bị khác. Và chủ yếu dùng nhiều vào buổi tối. Thì nguồn điện dùng ban ngày vừa giảm xuống => định mức tính giá điện lực cũng giảm theo => tiết kiệm được một khoản từ tiền điện. Thứ 2, mình bán điện giá hiện tại 2.130đ/Kw, sau ngày 30.06.2019 là 1.900đ/Kw trong vòng 20 năm. Mức giá khá tốt, vì Nhà nước ủng hộ việc xây dựng điện mặt trời, giảm gánh nặng điện lưới quốc gia (khi mà nguồn nước ngày càng khan hiếm, thiên nhiên khắc nghiệt, khí hậu biến đổi khôn lường, nhiều thiệt hại do thủy điện gây ra rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh và quan trọng hơn hết là tiết kiệm nguồn tài nguyên cho đất nước.

Hiện nay, hầu hết các tập đoàn, công ty tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất đã đầu tư hệ thống điện mặt trời để sử dụng trong sản xuất, sinh hoạt cho nhân viên. Đặc biệt, rất nhiều công ty lớn liên kết với ngân hàng đầu tư hẳn các “vương quốc điện mặt tròi”, họ ký hợp đồng thuê đất Nhà nước 50 năm để đầu tư. Vậy có phải quá liều lĩnh chăng?

Thưa không, đó là một bài toán đã được tính toán cẩn thận và cân nhắc rất kỹ, vì nó quyết định vận mệnh cả công ty và đông đảo nhân viên công ty.

Nhà phố mình nhỏ, đầu tư  ít, thời gian hoàn vốn được tính trong vòng 05-07 năm, thời gian sử dụng lên đến 30-35 năm. Và quan trọng nhất, mỗi đợt giá điện tăng (gần nhưu hàng năm) thì mình cũng sđược xem như ngoài tầm ảnh hưởng.

 

Vậy, điều cần thiết ngay bây giờ là cầm giấy viết lên tính toán nguồn vốn đầu tư hệ thống điện mặt trời cho nhà mình. Và IDT sẵn sàng tư vấn giải pháp điện mặt trời phù hợp với nhà bạn. Đầu tư điện mặt trời trên mái nhà đem lại hiệu quả kinh tế cho các hộ gia đình ở cả đô thị lẫn nông thôn. 

Giá lắp đặt trọn bộ năng lượng mặt trời 3kW, đầu tư khoảng 60 triệu đồng, sản lượng điện sinh ra khoảng 360kWh/tháng. Với những hộ gia đình sử dụng điện trên 800kWh/tháng, mỗi tháng sẽ tiết kiệm gần 1,2 triệu đồng, tuổi thọ những tấm pin năng lượng mặt trời này kéo dài 25 năm. Thu hồi vốn trong vòng 5 năm - 20 năm tiếp theo sử dụng điện không mất tiền, thậm chí có thể bán lại sản lượng điện dư thừa cho điện lưới quốc gia.

Những loại hình căn hộ kiểu nhà phố cho hộ gia đình, công sở, shophouse có khoảng không từ 20-30m² có thể đầu tư điện mặt trời áp mái với mức đầu tư khoảng 80-100 triệu đồng, hệ thống từ 3-5kWp sẽ cung cấp hơn 50% nhu cầu sử dụng điện cho tải.

LẮP HỆ THỐNG ĐIỆN MẶT TRỜI NHÀ PHỐ

“Diễn đàn web Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) có bài viết:

Phóng viên (PV): Hiện nhiều gia đình có xu hướng sử dụng pin năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện, ông nghĩ sao về xu hướng này?

 Ông Đặng Quốc Toản: Đây là một xu hướng rất đúng mặc dù hơi muộn ở Việt Nam. Theo tôi, thật lãng phí nếu chúng ta không tận dụng tiềm năng năng lượng tái tạo. Hàn Quốc là quốc gia có chính sách rất tuyệt vời để chúng ta học tập, mặc dù giờ nắng của họ chỉ bằng một nửa nước ta. Họ đang có chương trình 1 triệu ngôi nhà Green Houses về sử dụng điện mặt trời. Chính phủ đã hỗ trợ rất nhiều cho các dự án và các hộ gia đình đầu tư điện mặt trời, có khi đến 50%. Bên cạnh đó Chính phủ chấp nhận mua điện với giá cao.

Chúng tôi đang đề nghị có nhiều hợp tác chặt chẽ với Hàn Quốc để có chương trình 1 triệu ngôi nhà xanh tại Việt Nam. Phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ công nghệ và vốn cho người dân để tiết kiệm cho gia đình và đất nước theo xu hướng phát triển xanh.

PV: Đối với các nhà phố, việc thu năng lượng từ mặt trời được thực hiện như thế nào? Có phức tạp không, thưa ông?

Ông Đặng Quốc Toản: Hệ thống sử dụng cho nhà phố hoàn toàn đơn giản, chi phí không cao vì có sẵn mái nhà để lắp pin mặt trời hòa lưới điện…

Một hệ thống điện mặt trời hòa lưới sử dụng cho gia đình gồm có thể cần 2 tấm pin năng lượng mặt trời loại 250 Wp (dài 1,65m; rộng 1m; nặng 19kg). Các hộ gia đình cần lắp tối thiểu từ 2 – 8 tấm như vậy. Ngoài ra, hệ thống cần có khung lắp pin cố định vào mái nhà và dây dẫn điện từ tấm pin vào bộ Inverter treo trên tường. Bộ Inverter sẽ được để trong nhà. Đầu ra của Inverter đưa vào các ổ cắm điện trong nhà là hệ thống tự động hòa lưới.

PV: Khi lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, người dân sẽ sử dụng điện ra sao? Sử dụng cho những thiết bị điện nào?

Ông Đặng Quốc Toản: Tại các thành phố, người dân chủ yếu sử dụng hệ thống điện lưới và vẫn phải trả tiền. Sự khác biệt ở chỗ, nếu một phần năng lượng của ngôi nhà được khai thác từ các tấm pin mặt trời, thì ngôi nhà có thể sử dụng điện lưới ít hơn, sẽ giảm điện tiêu thụ ban ngày cho các thiết bị như tủ lạnh, máy giặt, tivi, quạt, bơm nước…

Một hệ thống điện mặt trời hòa lưới sử dụng cho gia đình gồm có tấm pin mặt trời, khung lắp pin cố định, bộ Inverter,

PV: Việc sử dụng pin năng lượng liệu có thực sự tiết kiệm khi mà chi phí lắp đặt ban đầu khá cao? Liệu sử dụng pin năng lượng mặt trời có hữu dụng cho nhà phố?

Ông Đặng Quốc Toản: Sử dụng pin năng lượng mặt trời sẽ giảm áp lực cho lưới điện, và giảm sử dụng máy phát điện cá nhân, dự phòng sẵn sàng cho thiên tai, thảm họa, chiến tranh…

Tuy nhiên, điện mặt trời hiện nay chủ yếu sử dụng cho vùng chưa có điện lưới như biển đảo, miền núi, nông thôn. Đây là những vùng thường phải sử dụng máy phát điện diesel, chi phí đắt gấp đôi và còn gây ô nhiễm môi trường.

Đầu tư cho một ngôi nhà sử dụng pin năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo khoảng từ 40 – 60 triệu đồng. Tuy mức giá ban đầu khá cao nhưng hàng tháng có thể giảm một nửa số tiền trong hóa đơn tiền điện của một hộ gia đình. Ngoài ra, điện mặt trời lại rất an toàn và không ô nhiễm môi trường.”

Như vậy, Anh Chị đã có quyết định gì để tiết kiệm chi phí điện hàng tháng và đầu tư hệ thống vừa tiết kiệm cho gia đình vừa ích lợi cho nhà nước và mang tính nhân văn sâu sắc!

KIỂM SOÁT HỆ THỐNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Lắp đặt năng lượng mặt trời cho nhà phố


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận