27/06/2019 | 90777 |
0 Đánh giá

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới ngày được nhiều người dân, hộ gia đình hay công ty, nhà máy, xí nghiệp tìm hiểu để đầu tư và không ít đơn vị đã triển khai lắp đặt thành công. Làm thế nào để bán được điện cho điện lực hay nói cách khác quy trình thực hiện như thế nào để hoàn tất thủ tục bán điện mặt trời cho điện lực?

THỦ TỤC KÝ HỢP ĐỒNG MUA BÁN

ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VỚI ĐIỆN LỰC

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới ngày được nhiều người dân, hộ gia đình hay công ty, nhà máy, xí nghiệp tìm hiểu để đầu tư và không ít đơn vị đã triển khai lắp đặt thành công. Làm thế nào để bán được điện cho điện lực hay nói cách khác quy trình thực hiện như thế nào để hoàn tất thủ tục bán điện mặt trời cho điện lực?

Quản lý điện mặt trời theo ngày, tháng, năm một cách dễ dàng

 

Bên cạnh những lợi ích mà hệ thống điện mặt trời hòa lưới (hay còn gọi là điện mặt trời áp mái) mang lại thì Nhà Đầu tư phân vân suy nghĩ có nên hay không lắp điện mặt trời hay không? Bởi vì:

  1. Để lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới, số vốn đầu tư ban đầu là khá cao. Khi chúng ta đầu tư một khoản tiền lớn, đến 5 năm mới hòa vốn thì nhiều người cũng hơi nản. Vì thực tế mức thu nhập bình quân của dân mình chưa cao.
  2. Tuổi thọ của một hệ thống thực tế sẽ là bao nhiêu năm? Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại tấm pin. Có loại OEM Trung Quốc, thương hiệu không rõ ràng, bảo hành 12 năm
  3. Làm thế nào để có thể bán lượng điện dư cho Điện lực, Quy trình để hoàn tất thủ tục bán điện như thế nào, có khó khăn gì hay không?

Làm thế nào để bán điện cho Điện lực là vấn đề mà nhiều người đang hoang mang, vì nếu lắp đặt xong, mà không lắp được đồng hồ của điện lực, điện lực không mua điện thì cũng mất một khoản ấy chứ!

Hôm nay IDT sẽ giúp Khách hàng cũng  như mọi người biết rõ hơn về quy trình để hoàn tất thủ tục bán điện mặt trời.

Quy trình để có thể bán điện Mặt trời cho Điện lực cụ thể như sau:

Bước 1: Triển khai và lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời.

Bước 2: Chuẩn bị Catalog, CO, CQ của hệ thống điện mặt trời gồm bộ Inverter và Tấm pin (IDT cung cấp đầy đủ cho Khách Hàng)

Bước 3: Khách hàng chuẩn bị các giấy tờ và thông tin: Hộ khẩu/ CMND photo và số tài khoản ngân hàng  của người đại diện đứng tên ký Hợp đồng bán điện.

Bước 4: Liên hệ thông báo với điện lực hệ thống điện mặt trời đã lắp đặt xong, yêu cầu điện lực đến khảo sát và lắp công tơ 2 chiều. (IDT hỗ trợ khách hang liên hệ với Điện Lực)

Bước 5: Điện Lực đến khảo sát, Khách Hàng hợp tác điền các thông tin theo yêu cầu của Điện Lực vào giấy “đề nghị bán điện” và cung cấp các giấy tờ liên quan cho điện lực. (Khách Hàng làm việc trực tiếp với điện lực)

Bước 6: Sau khi khảo sát, điện lực sẽ tiến hành đổi đồng hồ (công tơ 2 chiều) và ký Hợp đồng mua bán điện mặt trời với Khách Hàng.

(Mẫu giấy đề nghị bán điện của Điện Lực)

Lưu ý khi làm hồ sơ bán điện mặt trời cho Điện lực:

  • Khách hàng nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ. Chủ động liên hệ cho IDT nếu chưa thấy điện lực đi khảo sát/đổi đồng hồ hoặc KH có thể khiếu nại trực tiếp cho Cty điện lực Khu vực để được giải quyết nhanh nhất.
  • Khách hàng nên nắm rõ các thông tin về: Số tấm pin, Pin của nhà sản xuất nào? Bao nhiêu kWp/tấm, hãng Inverter sử dụng cho hệ thống, … (thông tin từ IDT) để thuận tiện hơn trong thời gian làm giấy tờ.
  • Khi ký hợp đồng mua bán điện: Khách hàng cần kiểm tra thông tin cá nhân, số tài khoản đã đúng hay chưa. Giá điện mà điện lực mua vào và thời hạn mua là bao lâu?,….

 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận