29/05/2020 | 7895 |
0 Đánh giá

IDT chuyên phân phối pin năng lượng mặt trời, Inverter hòa lưới năng lượng mặt trời Kaco, Sungrow, Renac, Ares, Dass, INVT,... Qua bài viết này, IDT xin chia sẻ hướng dẫn sử dụng mô đun wifi inverter Renac.

Hướng dẫn sử dụng mô-đun WIFI

 

1. Cài đặt wifi cho Inverter Renac

Bước 1: Lắp mô-đun WIFI vào cổng COM của biến tần.

Bước 2: Siết chặt các bu lông cố định trên mô-đun theo chiều kim đồng hồ.

Bước 3: Bật nguồn biến tần.

          

2 Tải xuống và cài đặt ứng dụng di động.

1 Có hai cách để tải xuống cổng thông tin renac:

a. Tải xuống và cài đặt ứng dụng di động <Renac Portal> bằng cách quét mã QR bên dưới

b. Tải xuống <Renac Portal> từ Apple Store / Google Play

 

2 Cài đặt <Renac Portal> & Cho phép quyền 

  Khi người dùng cài đặt APP lần đầu tiên, vui lòng đặt tất cả các quyền của APP để được bật trong '' Cài đặt '' - '' Ứng dụng '' - '' Quyền '', để có thể lấy SSID chính xác trong khi cài đặt WIFI.


 

3 Đăng ký thiết bị

3.1 Nhập APP và nhập tài khoản & mật khẩu để vào hệ thống. Nếu không, vui lòng nhấp vào [Đăng ký] trong hộp màu đỏ để đăng ký tài khoản mới.


3.2 Sau khi vào hệ thống, nhấp vào [+] trong hộp màu đỏ ở góc trên bên phải để thêm một trạm phát điện mới.

  

3.3 Thêm trang trạm nguồn, điền thông tin tương ứng, nhấp vào [Thêm trạm] ở dưới cùng để thêm trạm nguồn mới (Có thể bỏ qua mục "trình cài đặt". Nếu bạn muốn liên kết với tài khoản trình cài đặt, bạn có thể nhập tên tài khoản trình cài đặt. Tất cả các tùy chọn với màu đỏ * là bắt buộc).

 

3.4 Sau khi thêm trạm nguồn, hãy nhảy đến trang tổng quan về trạm điện và nhấp vào tên trạm điện mới được thêm vào, như trong hình dưới đây [Năng lượng xanh], nhập giao diện tổng quan về thiết bị.

3.5  Trên trang Tổng quan về thiết bị, cũng nhấp vào [+] ở góc trên bên phải để đăng ký thiết bị mới.


3.6. Xác định vị trí nhãn điện trên biến tần, nhập số sê-ri của thiết bị dưới nhãn Điện trên trang đăng ký thiết bị SN (hỗ trợ quét tự động bằng camera), sau đó nhấp vào khoảng trống của trang, thông tin thiết bị sẽ tự động được điền vào, rồi bấm vào [Thêm thiết bị] để hoàn thành thao tác Đăng ký thiết bị.                   


4 Đặt lại mô-đun WIFI

Khi mô-đun WIFI cần kết nối lại với Bộ định tuyến WIFI mới, nhấn và giữ nút đặt lại trên mô-đun trong hơn 5 giây, chỉ báo màu cam sẽ nhấp nháy, mô-đun đặt lại thành công, nút Đặt lại như trong hình bên dưới.

 

5. Cài đặt WIFI

 

    1. Đảm bảo có lớp phủ tín hiệu bộ định tuyến WIFI tốt gần biến tần, bật công tắc WALN của điện thoại di động và kết nối bộ định tuyến

WIFI của máy khách.

    1. Mở Cổng Renac, Trên trang tổng quan về trạm nguồn, nhấp vào [Cài đặt WIFI] trong hộp màu đỏ.

  

5.3. Cài đặt WIFI sẽ tự động nhận SSID (tên bộ định tuyến WIFI). Nhập mật khẩu cho bộ định tuyến WIFI và nhấp vào [BẮT ĐẦU]. Vài giây sau khi hiển thị 'Cấu hình thành công!' ', Đèn vàng của mô-đun WIFI dừng nhấp nháy. Điều đó có nghĩa là mô-đun WIFI đã được định cấu hình thành công.

 

Trạng thái đèn báo:

Đèn báo

Vàng nhấp nháy

Màu vàng ở lại

Tình trạng

 Vào chế độ cấu hình

Mô-đun WIFI được cấu hình

Lưu ý: Nếu người dùng vào hệ thống giám sát PV lần đầu tiên trong vòng 10 phút sau khi hoàn thành các cài đặt ở trên, vui lòng kiểm tra giao diện trạng thái trực tiếp trong Renac Portal. Nếu dữ liệu của trạng thái giao diện thời gian thực được hiển thị, cài đặt mạng và các kết nối khác của mô đun thu thập dữ liệu thành công.

Hình ảnh sau đây cho thấy tải lên dữ liệu thành công:


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận