10/03/2020 | 6972 |
0 Đánh giá

Một trong các bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới đó là bộ inverter hòa lưới. Vây hệ thống bộ inverter hòa lưới có những đặc điểm gì và chúng được hoạt động trên nguyên lý như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết sau bài viết dưới đây.

Bộ inverter hòa lưới được hiểu như thế nào?

Như các bạn đã biết hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi. Bởi tính ứng dụng cũng như những lợi ích mà chúng mang lại cho con người chúng ta. 

Một trong những bộ phận không thể thiếu trong hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới đó là bộ inverter hòa lưới điện năng lượng mặt trời. Bộ hòa lưới điện năng lượng mặt trời còn có tên gọi khác đó là biến tần điện mặt trời.

bộ inverter hòa lưới điện năng lượng mặt trời

Bộ Inverter là bộ phận không thể thiếu trong điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới 3kw được hoạt động như thế nào?

Khi các tấm pin mặt trời tiếp nhận năng lượng mặt trời rồi chuyển đổi thành đổi thành dòng điện một chiều. Dòng điện một chiều này sẽ được chuyển xuống biến tần điện mặt trời. 

Tại đây, bộ Inverter sẽ biến đổi điện một chiều thành dòng điện xoay chiều và cung cấp điện cho các tải tiêu thụ (có thể là mạng lưới điện thương mại hoặc mạng lưới điện cục bộ). 

Ngoài ra, nó còn có chức năng thích nghi đặc biệt với những tấm pin năng lượng mặt trời. Nó theo dõi điểm công suất cực đại của các tấm pin và chống sự xâm nhập của dòng ngược DC.

 

Nguyên lý hoạt động của Inverter hòa lưới

 

Như đã biết,bộ Inverter hòa lưới điện năng lượng mặt trời có chức năng chuyển đổi toàn bộ nguồn năng lượng thu được. Nó chuyển đổi từ tấm pin mặt trời thành nguồn năng lượng điện để cung cấp cho các tải tiêu thụ. Inverter có chế độ thông minh đó là tìm và đồng bộ pha giữa điện mặt trời và điện lưới làm một.

bộ inverter hòa lưới điện năng lượng mặt trời

Nguyên lý hoạt động của bộ inverter hòa lưới điện năng lượng mặt trời

Bộ inverter nói chung và loại hòa lưới nói riêng có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Khi năng lượng mặt trời được hấp thụ bởi các tấm pin mặt trời, sau đó chuyển đổi thành dòng điện một chiều. 

Dòng điện một chiều (DC) sẽ được Inverter chuyển thành dòng xoay chiều (AC). Sau đó, nó tự tìm và đồng bộ pha giữa điện mặt trời và điện lưới làm một thì nguồn điện mặt trời sẽ tự động hòa vào nguồn điện lưới để tiêu thụ. 

 

Các trường hợp xảy ra khi sử dụng điện mặt trời hòa lưới

  • Nguồn điện do Inverter chuyển đổi bằng với nguồn điện tiêu thụ ở các tải. Lúc này các tải tiêu thụ 100% năng lượng điện mặt trời.

  • Nguồn điện do Inverter chuyển đổi nhỏ hơn với nguồn điện tiêu thụ ở các tải. Lúc này các tải sẽ phải lấy thêm điện từ điện lưới để hoạt động.

  • Nguồn điện do Inverter hòa lưới chuyển đổi lớn hơn với nguồn điện tiêu thụ ở các tải. Lúc này số điện dư ra sẽ được trả ra điện lưới và bạn có thể bán nó cho Nhà nước.

Các loại Inverter hòa lưới

Hiện nay trên thị trường có 2 loại Inverter hòa lưới. Đó là Inverter có lưu trữ và Inverter không có lưu trữ.

Inverter hòa lưới có lưu trữ

Bộ inverter điện năng lượng mặt trời hòa lưới có dự trữ có thêm một bình ắc quy đi kèm cùng với hệ thống. Nguyên lý hoạt động của inverter này là khi Inverter chuyển đổi nguồn năng lượng mặt trời thành nguồn điện xoay chiều sẽ được nạp vào bình ắc quy để dự trữ rồi sau đó mới cung cấp cho các tải tiêu thụ.

Inverter hòa lưới không có lưu trữ

Inverter không lưu trữ này sẽ không có thêm bình ắc quy đi kèm cùng với hệ thống. Nguyên lý hoạt động của Inverter này là khi năng lượng mặt trời được các tấm pin hấp thụ và chuyển đổi thành dòng điện DC thì Inverter sẽ chuyển đổi dòng DC này thành dòng AC. Sau đó cung cấp cho các tải tiêu thụ và nếu số điện dư ra sẽ được trả ra điện lưới mà không có lưu trữ. Do đó, nếu điện lưới bị cắt thì hệ thống cũng ngừng cung cấp điện cho các tải tiêu thụ.

Như vậy bài viết trên vừa giúp bạn tìm hiểu chi tiết về bộ inverter điện năng lượng mặt trời hòa lưới mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu bạn đang dự định lắp đặt sản phẩm này hãy tham khảo tại địa chỉ nangluongxanh-sach.com để được hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhất nhé!

 

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận