21/10/2019 | 1473 |
0 Đánh giá

Do sự biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề, để môi trường không ô nhiễm giải pháp tốt nhất là sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời. Bởi hệ thống này có thể tận dụng được hết ánh sáng mặt trời mà thiên nhiên ban tặng, do vậy không tác động xấu đến môi trường. Vậy cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời có phức tạp không? Theo dõi ngay bài viết dưới đây nangluongxanh-sach.com để biết được thêm những thông tin cần thiết này!

Những vật liệu cần thiết cần chuẩn bị lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời

Các tấm pin năng lượng mặt trời bao gồm pin silic có khả năng hấp thụ hoàn toàn ánh sáng mặt trời, biến quang năng thành điện năng sử dụng.

Bộ sạc điện: Có chức năng điều tiết sạc cho ắc quy, bảo vệ ắc quy chống nạp quá tải hoặc xả quá sâu để kéo dài tuổi thọ sử dụng của bình ắc quy đồng thời giúp quá trình lắp đặt hệ thống sử dụng hiệu quả và dài lâu.

Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời

Cần chuẩn bị kỹ những vật liệu cần thiết để không tốn nhiều thời gian

Bộ kích điện: Thiết bị này dùng để biến đổi dòng điện 1 chiều thành dòng điện xoay chiều, thích hợp dùng với mọi thiết bị điện trong gia đình có điện áp 220V. Người dùng cũng có thể sử dụng 2 loại bộ kích điện phù hợp với từng loại thiết bị như là:

  • Sin mô phỏng dùng cho bóng đèn, tivi, máy tính…
  • Sin chuẩn dùng cho các thiết bị máy lạnh, quạt, máy bơm…

Bình ắc quy: Đây là nơi lưu trữ dòng điện dùng khi ban đêm hoặc khi bị mất điện.
Ngoài ra, chúng ta cần phải có thêm hệ thống phát điện dự phòng có thể hoạt động liên tục được từ 1 – 1,5 ngày với điều kiện không sử dụng điều hòa.

Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời

Lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời vô cùng đơn giản 

Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời khá đơn giản bởi bộ chuyển đổi của hệ thống sẽ luôn đảm bảo cho nguồn năng lượng được tạo ra từ hệ pin mặt trời. Bộ chuyển đổi điện cũng có các chế độ thông minh, tự đồng bộ pha để kết nối điện năng giữa pin mặt trời và điện lưới. 

Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời

Hệ thống pin năng lượng mặt trời được nằm ở chỗ nhiều ánh sáng nhất

Nhờ thế mà nó sẽ ưu tiên sử dụng điện năng từ mặt trời để cung cấp cho các tải sử dụng. Nếu thiếu thì sẽ dùng 1 phần từ điện lưới. Điều này giúp người dùng sử dụng được tối đa năng lượng mặt trời do pin tạo ra.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Sơ đồ và nguyên lý hoạt động hệ thống pin năng lượng mặt trời

Để được có kết quả tốt bạn cần nắm rõ quy trình 

Các tấm pin mặt trời sẽ được lắp đặt ở nóc nhà, cột, vách tường kính… sao cho pin nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất trong mọi điều kiện thời gian, môi trường, không gian. Cách lắp hệ thống pin năng lượng mặt trời phải đảm bảo hệ thống tiếp nhận năng lượng hiệu quả, tối đa quanh năm. Vì thế khi lắp đặt cần phải đặt hệ thống vuông góc với ánh sáng mặt trời, loại bỏ hoàn toàn các vật ngăn chặn ánh sáng như cây cối, nhà cao tầng…

Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời hiệu quả đó là bạn phải theo dõi đường đi của tia sáng để xác định vị trí và hướng tối ưu cho các tấm pin. Nếu không hệ thống của bạn sẽ bị giảm hiệu quả đáng kể. Để làm tốt điều này, một số nơi lắp đặt còn dựa vào số liệu thống kê nguồn tài nguyên năng lượng ở từng khu vực trên trái đất giúp người dùng thiết lập đúng và cài đặt các tấm pin bằng cách theo dõi vị trí của mặt trời trong suốt 1 năm.

Một điều nữa trong cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời đó là người dùng nên định kỳ bảo dưỡng dàn pin bằng cách lau rửa bụi bẩn để dàn pin luôn đạt hiệu suất cao nhất. Sử dụng năng lượng mặt trời là giải pháp nhằm tiết kiệm điện và giúp môi trường sống trong lành, xanh sạch hơn. 

Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng vì thế các hộ gia đình cũng hoàn toàn có thể sử dụng. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có được những thông tin bổ ích và thú vị. Để được giải đáp mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ với trang website nangluongxanh-sach.com

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận