17/10/2019 | 1602 |
0 Đánh giá

Hệ thống pin năng lượng mặt trời trở thành hệ thống khá gần gũi với người dân Việt Nam những năm gần đây. Chúng mang đến rất nhiều lợi ích khi sử dụng sản phẩm. Chính vì thế, bài viết ngày hôm nay của nangluongxanh-sach.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về hệ thống pin năng lượng này.

Cách hoạt động của hệ thống pin năng lượng mặt trời

Hệ thống pin năng lượng mặt trời độc lập hoạt động với cách thức khá đơn giản. Hệ thống hoạt động theo nguyên tắc độc lập, không cần dựa vào vào các nguồn điện khác để duy trì hoạt động. Đặc biệt là không cần đến sự hợp tác với hệ thống điện lưới quốc gia (EVN). 

Chi tiết về hệ thống pin năng lượng mặt trời

Các thiết bị điện tử được sử dụng an toàn khi dùng  hệ thống năng lượng mặt trời độc lập

Khi hệ thống pin năng lượng mặt trời này hoạt động thì các tấm pin sẽ hấp thụ ánh sáng mặt trời. Từ dòng điện một chiều chuyển đổi thành dòng điện hai chiều. Nhờ vào bộ chuyển đổi mà dòng điện một chiều đã chuyển thành dòng điện hai chiều.

Sau đó sạc trực tiếp xuống bình acquy để cung cấp điện cho toàn bộ nơi tiêu thụ. Sử dụng hệ thống điện mặt trời độc lập không bị xảy ra các tình trạng mất điện như sử dụng điện lưới. Nhưng khi sử dụng hệ thống này chỉ có thể sử dụng vào ban ngày, vì buổi không có ánh sáng mặt trời để chuyển đổi năng lượng nhiệt. Do đó, bình acquy chứa không thể đủ điện để cung cấp. 

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời 5kw ở đâu chất lượng

Những lưu ý khi lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời độc lập

Về kinh tế

Tùy vào nhu cầu sử dụng điện hàng tháng của gia đình bạn mà lựa chọn các tấm pin công suất phù hợp. Mọi người có thể lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi quyết định lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời. Tùy vào khả năng tài chính mà có sự lựa chọn cho phù hợp. 

Sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời độc lập giúp hạn chế tình trạng mất điện, chập điện do quá tải điện lưới. Và trong quá trình sử dụng không phải chi trả hóa đơn tiền điện hàng tháng cao ngất ngưởng như trước đây. Độ bền khi sử dụng hệ thống điện năng được rất lâu. Tuy nhiên, các bạn nên vệ sinh định kỳ để công suất hoạt động được tốt nhất. Nhằm đảm độ kinh tế khi lắp đặt, sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời.

Về công suất

Khi quyết định lắp các bạn sẽ lựa chọn công suất cụ thể. Tuy nhiên. nên chọn hệ thống pin năng lượng mặt trời có công suất phù hợp với lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng. Không nên chọn dàn pin có công suất quá lớn với mức tiêu thụ điện năng mỗi tháng của gia đình bạn. Vì như vậy là quá thừa thãi, không phù hợp với quy luật lắp đặt hệ thống điện năng mới này. 

Về không gian

Nếu như nhà bạn là một ngôi nhà có không gian trên nóc nhà hạn chế , diện tích tiếp xúc với mặt trời thấp hay có cây cối làm khuất ánh nắng thì bạn nên sử dụng các loại  pin năng lượng mặt trời như pin mono. Bởi dòng pin này có hiệu suất tốt. Còn nếu không gian nhà bạn  rộng thì nó có thể sử dụng pin poly. Sản phẩm có thể giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản chi phí.

Chi tiết về hệ thống pin năng lượng mặt trời

Chọn pin năng lượng mặt trời phù hợp với không gian sống của gia đình

Và nếu các bạn đang tìm kiếm địa chỉ lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời. Thì có thể tham khảo công ty IDT Việt Nam. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Công ty IDT luôn là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Các bạn có thể truy cập website:  nangluongxanh-sach.com để có thêm thông tin chi tiết nhất.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế

 


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận