23/10/2019 | 1365 |
0 Đánh giá

Nhu cầu sinh hoạt trong môi trường hiện đại ngày nay, thì điện là điều sử dụng thiết yếu của các gia đình, đời sống được cải thiện và nâng cao. Vì vậy, ngày càng có nhiều gia đình sử dụng điện năng lượng mặt trời, vừa nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện, vừa có thể tiết kiệm điện hiệu quả. Vậy điện năng lượng mặt trời là gì? sẽ được nangluongxanh-sach.com giải đáp qua bài viết sau.

Điện năng lượng mặt trời là gì?

Để trả lời cho câu hỏi điện năng lượng mặt trời là gì?  Điện năng lượng mặt trời được hiểu là nguồn điện năng được tạo ra từ việc chuyển đổi ánh sáng của mặt trời thành điện (biến đổi quang năng thành điện năng) bằng cách sử dụng hệ thống pin điện năng lượng mặt trời. Khi sử dụng loại điện năng lượng này sẽ giúp người sử dụng tận dụng được tối đa, không lo ngại việc cạn kiệt vì đây là nguồn điện năng vô tận, có khả năng tái tạo và vô cùng sạch. 

Điện năng lượng mặt trời được hiểu như thế nào?

Điện năng lượng mặt trời được sử dụng nhiều trong các gia đình hiện nay

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Các gói lắp đặt điện năng lượng mặt trời gia đình

Cách lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mà bạn nên biết

Để sử dụng được điện năng lượng mặt trời hiệu quả và tối ưu cho gia đình, bạn cần tham khảo cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cơ bản mà nangluongxanh-sach.com chia sẻ với bạn dưới đây:

  • Bước 1: Khảo sát mái nhà

Mỗi một ngôi nhà lại thi công phần mái nhà một cách khác nhau như mái tole, mái ngói, mái đúc bê tông,… vì vậy việc đầu tiên là cần phải khảo sát mái nhà để xem đó là mái loại gì, có phù hợp để lắp đặt hệ thống điện mặt trời không, cần khắc phục những điều gì trước khi lắp đặt hệ thống.

  • Bước 2: Thiết kế hệ thống tại hướng đón nhiều ánh sáng

Ánh sáng mặt trời là yếu tố tiên quyết khi sử dụng hệ thống điện áp mái vì thế nên cần phải thiết kế hệ thống này theo hướng nhận được nhiều ánh sáng nhất và trong nhiều giờ nhất. Khu vực này không bị che bóng, hướng tốt nhất để lắp hệ thống này là hướng Nam với góc nghiêng của các tấm pin so với mặt ngang là từ 5 – 15 độ và thường thì áp xuôi theo mái nhà.

Điện năng lượng mặt trời được hiểu như thế nào?

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời ở nơi đón nắng là điều cần thiết khi thi công

  • Bước 3: Thi công giàn khung trên mái nhà

Lắp đặt giàn khung trên mái sau khi đã khảo sát và xác định được hướng đặt tấm pin. Thi công khung nhôm khá đơn giản chỉ cần các ốc, kẹp, …và khung nhôm là đã có thể lắp đặt được vì kích thước thanh rail nhôm định hình sẵn nên không cần phải hàn hay cắt. 

  • Bước 4: Gắn các tấm pin lên giàn khung 

Giàn khung đã được lắp đặt xong, chỉ cần đặt tấm pin lên và cố định nó bằng các kẹp giữa, kẹp cuối. Sau đó kiểm tra lại tổng quan xem tấm pin mặt trời đã được giữ chắc chắn trên khung hay chưa.

  • Bước 5: Đấu dây điện từ hệ thống xuống inverter

Để có thể sử dụng được các thiết bị trong gia đình thì cần phải có dây đấu kết nối giữa hệ thống và inverter

  • Bước 6: Đấu inverter và tủ điện với các điện lưới của gia đình

Sau khi đấu điện từ hệ thống điện mặt trời, cần phải đấu inverter và tủ điện trong nhà và kết nối với điện trong nhà cũng như hòa vào điện lưới, như vậy các thiết bị trong nhà mới có điện sử dụng từ hệ thống

  • Bước 7: Hệ thống chống sét và dòng rò điện

Để đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống điện mặt trời và cả mạng lưới điện trong gia đình, cần phải thi công lắp đặt hệ thống chống sét và rò điện cho toàn hệ thống. Như vậy sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro về đường điện trong nhà khi có trường hợp xấu xảy ra. Đây là yếu tố bắt buộc vì nó mang lại sự an toàn cho cả căn nhà. 

Như vậy bài viết trên của nangluongxanh-sach.com đã giúp các bạn tìm hiểu điện năng lượng mặt trời được hiểu là như thế nào và cách lắp đặt điện năng lượng mặt trời đúng với tiêu chuẩn. Để được biết thêm thông tin chi tiết các bạn vui lòng truy cập vào website nangluongxanh-sach.com

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận