08/02/2020 | 4492 |
0 Đánh giá

Tiết kiệm điện năng và giảm chi phí tiền điện hàng tháng mà hầu hết các doanh nghiệp, nhà xưởng mong muốn thực hiện. Nhưng làm gì để giải quyết vấn đề này thỏa đáng. Trong bài viết của nangluongxanh-sach.com mách bạn hãy lắp đặt điện năng lượng mặt trời. 

Thành phần hệ thống điện mặt trời cho nhà xưởng

 Lắp đặt điện năng lượng mặt trời hiện nay được khai thác với các thiết bị hiện đại và hiệu quả, bao gồm các thiết bị: 

Tấm pin năng lượng mặt trời

Đây là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống điện mặt trời. Có nhiệm vụ hấp thụ và biến đổi bức xạ mặt trời thành điện năng. Các tấm pin đa dạng kích thước, tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời nhà xưởng

Inverter

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời cần đảm bảo những yếu tố gì?

Inverter có nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện một chiều từ pin mặt trời thành dòng điện xoay chiều có cùng tần số với điện lưới. Các tấm pin mặt trời tạo ra dòng điện 1 chiều từ mặt trời. Tuy nhiên,  hầu hết các thiết bị gia dụng lại hoạt động bằng dòng điện xoay chiều. 

Tủ điện

Tủ điện là một thiết bị dùng để lắp đặt và bảo vệ cho các thiết bị đóng cắt điện và thiết bị điều khiển.  Bộ phận này còn là nơi đấu nối, phân phối điện cho công trình. Đảm bảo cách ly những thiết bị mạng điện với người sử dụng điện trong quá trình vận hành.

Dây kết nối và khung giá đỡ

Dây điện kết nối  dùng để truyền tải điện lực. Khung giá đỡ dùng để nâng, giữ chặt và cố định các tấm Pin mặt trời bằng các thanh kẹp. Là bộ phận không thể thiếu đối với hệ thống điện năng lượng mặt trời. Khung đỡ tấm pin có vật liệu là nhôm và thép không gỉ.

lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời nhà xưởng

Khung đỡ tấm pin mặt trời

Hệ thống giám sát từ xa và một số phụ kiện đi kèm

Các phụ kiện như  Solar cables, AC cables, PE cables, ốc M8, kẹp giữ tấm pin,...là thiết bị giúp hệ thống điện năng lượng mặt trời nhà xưởng hoạt động tốt nhất. Tạo công suất cao nhất khi đưa vào vận hành

  • Hệ thống ắc quy lưu trữ: Hệ thống này có nhiệm vụ lưu trữ lại dòng điện và cung cấp cho tải khi thiết bị điện năng lượng mặt trời không tạo ra điện.(tùy hệ thống có hoặc không)

  • Sạc năng lượng mặt trời: Đây là thiết bị năng lượng mặt trời có nhiệm vụ chuyển dòng điện từ pin năng lượng qua hệ thống ắc quy. Bảo vệ cho bình ắc quy không bị sạc và xả quá tải cũng như không bị trào ngược điện trở lại pin. Đồng thời sạc NLMT còn giúp bảo vệ tuổi thọ của hệ thống được lâu bền hơn(trong hệ thống độc lập và lưu trữ)

Các hệ thống điện mặt trời phổ biến hiện nay

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời nhà xưởng có nhiều  loại để bạn lựa chọn như: 

Hệ thống mặt trời hòa lưới không lưu trữ

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới không lưu trữ là hệ thống hoạt động kết hợp giữa điện năng lượng mặt trời và điện lưới quốc gia.  Khi sản sinh ra điện sẽ cung cấp cho các thiết bị dùng luôn.

lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời nhà xưởng

Sơ đồ mô tả hệ thống điện mặt trời hòa lưới không lưu trữ

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới không lưu trữ cực kỳ hiệu quả với những gia đình và nhà xưởng, công ty. Bởi khi công ty, nhà xưởng sẽ sử dụng điện nhiều vào ban ngày, vì sản sinh bao nhiêu điện sẽ được dùng hết bấy nhiêu.

Điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ

Hệ thống điện năng lượng mặt trời nối lưới có lưu trữ là sử dụng điện mặt trời hòa vào điện lưới tạo thành hai dòng điện song song cung cấp cho tải tiêu thụ. Nếu một nguồn điện ngắt quãng giữa chừng thì nguồn điện còn lại sẽ thay thế. 

Có thể nói, lắp đặt điện năng lượng mặt trời cho nhà xưởng cần phải có đầy đủ các thiết bị. Điều này sẽ giúp hệ thống hoạt động tốt, mang đến công suất cao nhất. Bạn hãy tham khảo thật kỹ thông tin mà nangluongxanh-sach.com cung cấp để có lựa chọn phù hợp nhé.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận