09/10/2019 | 1366 |
0 Đánh giá

Lắp đặt điện mặt trời cho gia đình cần phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau. Đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề và chuyên môn cao. Đặc biệt là phải đầu tư rất nhiều kinh phí, cơ sở vật chất. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, các bạn hãy theo dõi bài viết của nangluongxanh-sach.com.

           1. Chọn hình thức sử dụng điện mặt trời

Khi sử dụng điện mặt trời cho gia đình có thể chọn nhiều hình thức khác nhau như điện mặt trời độc lập, điện hòa lưới hay là điện hỗn hợp. Mỗi một loại điện năng sẽ có một chức năng và đặc điểm riêng. Nhưng vẫn mang một mục đích chung là tiết kiệm điện năng hơn so với điện lưới.

Lắp đặt điện mặt trời cho gia đình cần lựa chọn những gì?

Điện năng lượng mặt trời cho các gia đình

Đối với điện mặt trời độc lập thì sẽ có bình acquy để dự trữ điện cho cả ban ngày và ban đêm. Đối với khi lắp điện năng mặt trời hòa lưới thì không có bộ dự trữ điện. Do đó tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà chọn hình thức điện năng khác nhau.

2. Xác định nhu cầu sử dụng và tỷ lệ tiết kiệm điện mà gia đình mong muốn

Đầu tư năng lượng mặt trời cho gia đình sẽ đem lại  hiệu quả kinh tế lâu dài. Tuy rằng chi phí ban đầu bạn bỏ ra lớn, nhưng nhu cầu sử dụng điện năng càng cao thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Để biết nhu cầu sử dụng điện mặt trời cho gia đình là bao nhiêu thì mọi người nên kiểm tra lại hóa đơn tiền điện.

Việc kiểm tra như vậy sẽ giúp bạn xác định lượng điện tiêu thụ bình quân hàng tháng. Và từ đó có thể chọn cho gia đình mình một hệ thống điện mặt trời phù hợp. Việc sử dụng điện năng lượng mặt trời sẽ giúp các gia đình chủ động hơn trong việc sử dụng. Không hay gặp sự cố mất điện như dùng điện lưới. Mà tiết kiệm được nhiều chi phí cho sau này. 

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Báo giá lắp đặt điện mặt trời cho gia đình

3. Lựa chọn loại pin mặt trời

Trên thị trường hiện nay, các đơn vị cung cấp phổ biến  3 loại  pin năng lượng mặt trời với giá thành và công suất khác nhau. Các loại pin mặt trời gồm có pin mặt trời đơn tinh thể, pin mặt trời đa tinh thể và pin mặt trời màng mỏng.  Hiệu suất hoạt động của tấm pin mặt trời tính theo tỷ lệ chuyển đổi quang năng thành điện năng. 

Lắp đặt điện mặt trời cho gia đình cần lựa chọn những gì?

Pin năng lượng mặt trời được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới

Các gia đình nên tùy vào lượng sử dụng điện năng mà lựa chọn loại pin mặt trời phù hợp. Không nên chọn các loại pin có công suất quá lớn với lượng tiêu thụ điện năng của gia đình mình. Điện mặt trời cho gia đình cần phải thích hợp với chính năng lượng điện sử dụng vào hàng tháng trước đó.

4. Cách bố trí hệ thống điện mặt trời tại nhà

Tùy vào vị trí căn nhà, bạn cần thiết kế phương án bố trí dàn pin mặt trời khác nhau. Các bạn không nên lắp pin năng lượng mặt trời theo hướng thẳng đứng hoặc quá dốc. Vì làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến thời gian hứng nắng và chất lượng hấp thụ nắng của pin. 

Không những vậy mà khi lắp điện mặt trời cho gia đình trên mặt phẳng ngang dẫn tới việc bị đọng nước và bám bụi trên bề mặt. Lý tưởng nhất là bố trí pin mặt trời hướng về phía Nam và nghiêng 10-15 độ. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới các yếu tố môi trường cản trở khả năng hứng nắng. 

Tóm lại, để lắp đặt điện năng lượng mặt trời mọi người nên lựa chọn kỹ càng các các yếu tố xung quanh. Mong rằng qua bài viết này của nangluongxanh-sach.com sẽ giúp mọi người có thêm thông tin để chọn lựa. Chúc các bạn sẽ chọn được một hệ thống năng lượng mặt trời phù hợp với gia đình mình.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận