28/09/2019 | 1814 |
0 Đánh giá

Pin năng lượng mặt trời được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Giúp tiết kiệm một lượng lớn nguồn điện trong mạng lưới điện quốc gia. Và tạo nên nguồn năng lượng vô cùng thân thiện với môi trường. Hãy cùng nangluongxanh-sach.com tìm hiểu về các trình tự, yêu cầu khi lắp đặt pin năng lượng mặt trời nhé!

Thành phần cơ bản của một hệ thống điện mặt trời

1. Tấm pin mặt trời 

Một số thông tin cơ bản về tấm pin mặt trời sử dụng trong hệ thống điện mặt trời như hiệu suất: từ 15% - 18%, công suất: từ 25Wp đến 175 Wp. Chất liệu của khung đỡ là nhôm. Tuổi thọ trung bình của tấm pin: 25-30 năm. Công suất và điện áp của một hệ thống sẽ phụ thuộc và cách chúng ta nối ghép các tấm pin mặt trời  lại với nhau.

Các tấm pin mặt trời hấp thụ ánh nắng mặt trời

Các tấm pin mặt trời hấp thụ ánh nắng mặt trời

2. Bộ điều khiển sạc mặt trời

Đây là thiết bị có chức năng điều khiển việc sạc điện từ tấm pin năng lượng mặt trời cho ắc-quy. Có tác dụng bảo vệ cho ắc-quy chống nạp quá tải và xả quá sâu nhằm nâng cao tuổi thọ của bình ắc-quy. Và giúp hệ thống pin mặt trời sử dụng hiệu quả và lâu dài. Bộ điều khiển còn cho biết tình trạng nạp điện của tấm pin mặt trời vào ắc-quy. Giúp cho người sử dụng kiểm soát được các phụ tải.

Bộ điều khiển còn thực hiện việc bảo vệ nạp quá điện thế hoặc điện thế thấp . Mạch bảo vệ của bộ điều khiển sẽ thực hiện việc ngắt mạch khi bộ điều khiển xác nhận bình ắc-quy đã được nạp đầy hoặc điện áp của tấm pin mặt trời quá thấp.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

 Báo giá và định mức lắp đặt pin năng lượng mặt trời

3. Bộ kích điện DC-AC

Bộ kích điện là một thiết bị biến đổi điện áp một chiều của bình ắcquy thành điện áp xoay chiều có tần số phù hợp với lưới điện Việt Nam. 

4. ATS - Chuyển mạch tự động

Thiết bị này dùng để chuyển mạch từ điện lưới và điện từ năng lượng mặt trời tuỳ trạng thái khi dùng phối hợp giữa hệ thống điện mặt trời với điện lưới. Những hệ thống điện mặt trời thông minh có thể vừa cấp điện cho lưới sau khi đã nạp đầy ắc quy hoặc chuyển sang sử dụng điện lưới khi điện mặt trời không đủ cung cấp. 

5. Ắc quy   

Là nơi lưu trữ điện sau khi được chuyển đổi điện năng. Hệ thống có công suất càng lớn thì cần sử dụng ắc-quy có dung lượng lớn hoặc dùng nhiều bình ắc-quy kết nối lại với nhau.

Những yêu cầu cần thiết khi  lắp đặt pin năng lượng mặt trời

Để thi công lắp đặt pin năng lượng mặt trời thì giữa nhà cung cấp và người sử dụng phải thỏa thuận. Việc thỏa thuận phải được ký kết hợp đồng lắp đặt pin năng lượng mặt trời một cách rõ ràng, công khai. Trong hợp đồng phải ghi rõ bên nào nhận thi công và bên nào là khách hàng yêu cầu thi công lắp đặt.

Lắp đặt pin năng lượng mặt trời phải có ký kết rõ ràng

Lắp đặt pin năng lượng mặt trời phải có ký kết rõ ràng

Trong mỗi phần phải nêu rõ mục đích, nhiệm vụ, quyền lợi và các chính sách bảo hành. Các điều khoản phải được hai bên thống nhất và đi đến thỏa thuận cuối cùng. Lắp đặt pin năng lượng mặt trời là hệ thống điện năng lớn. Bởi vậy, yêu cầu khi thực hiện lắp đặt phải yêu cầu kỹ thuật cao. Đồng thời các thiết bị đi kèm phải đảm bảo chất lượng tuyệt đối. 

Như vậy, nangluongxanh-sach.com đã giúp các bạn tìm hiểu về những yêu cầu  khi lắp đặt pin năng lượng mặt trời. Hy vọng những thông tin của chúng tôi cung cấp đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích và thiết thực.

Nếu bạn quan tâm:

>> Dịch vụ lắp đặt điện mặt trời trọn gói IDT

>> Công trình lắp đặt điện mặt trời thực tế


 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI IDT VIỆT NAM

Địa chỉ: 4-6 Phạm Thận Duật, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://www.idtvietnam.net/idt/ | Email: info@idtvietnam.net

Hotline: 0906 05 38 27 | 0988 34 76 87

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận